Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam ra mắt ca khúc "Bình minh SEA Games"

Bình minh SEA Games là một tác phẩm mang âm hưởng hiện đại, hàn lâm, nhưng vẫn rất đời thường và mang hơi thở của thể thao.

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam ra mắt ca khúc Bình minh SEA Games

Hưởng ứng phát động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam về sáng tác bài hát chính thức của SEA Games 31, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vừa ra mắt khán giả ca khúc mang tên “Bình minh SEA Games” (Tên tiếng Anh: Sunrise on SEA Games).

Qua gần 2 năm đối mặt với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là sự phức tạp của đại dịch Covid-19, thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng đã và đang đối mặt với sự khủng hoảng của kinh tế - xã hội, trong đó có mảng văn hóa, thể thao và du lịch. Việc Việt Nam đăng cai SEA Games 31 vào tháng 11 tới sẽ đánh dấu một sự thay đổi tốt đẹp, lạc quan hơn, giống như bình minh của một ngày mới, một thời điểm mới.

Với sự tin tưởng vào tương lai của đất nước, nhằm mục đích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công và triển khai Nghị quyết Đảng lần thứ XIII liên quan đến văn hóa, nghệ thuật, động viên văn nghệ sĩ hưởng ứng sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, NSƯT Trần Ly Ly chỉ đạo ekip sáng tạo của Nhà hát lên ý tưởng, sáng tác và thu âm ca khúc mang tên “Bình minh SEA Games” (Sunrise on SEA Games).

Nhạc sĩ Đỗ Hoàng Phương, Phó Giám đốc Nhà hát, với niềm hy vọng chan chứa vào tương lai, tin tưởng vào sức mạnh tổng hợp của người dân Việt Nam cũng như sự đoàn kết của khối ASEAN, đã sáng tác thành công ca khúc này. Những ca từ đầu tiên đã thể hiện niềm hân hoan của nước chủ nhà Việt Nam “Một ngày tràn gió mát, ta cùng nhau hẹn về…” hay sự đồng thuận của toàn khu vực ASEAN trên đất nước Việt Nam “SEA Games đã đến nơi đây, vươn cao tay nắm tay nhau mong sao ánh sáng ban mai sưởi ấm ước mong ngày qua…”.

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam ra mắt ca khúc Bình minh SEA Games

Ca khúc có sự tham gia của cố vấn âm nhạc, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, concert master và là nghệ sĩ violon nổi tiếng, NSƯT Lê Tuấn Anh, ca sĩ trẻ Bùi Trang, lời tiếng Anh của Kim Diệu và phần hòa âm, phối khí của nhạc sĩ Dương Đức Thụy.

Nói về tác phẩm này, NSƯT Trần Ly Ly, tổng đạo diễn, Chỉ đạo nghệ thuật, chia sẻ: “Bình minh SEA Games là một tác phẩm mang âm hưởng hiện đại, hàn lâm, nhưng vẫn rất đời thường và mang hơi thở của thể thao. Sự gắn kết giữa âm nhạc và thể thao mà Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam mong muốn mang đến trong ca khúc này sẽ giúp cho tác phẩm dễ gần với công chúng và cũng dễ nhớ hơn”.

Sắp tới, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ chuyển ca khúc này cho Ban tổ chức SEA Games để xem xét có thể trở thành bài hát chính thức của Đại hội. Ca khúc này cũng chưa phải là bản cuối mà sẽ có sự chỉnh sửa, hoàn thiện hơn sau khi có các ý kiến đóng góp của các chuyên gia. Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cũng dự định sẽ sử dụng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng để hát live ca khúc này trong thời gian tới./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.