Hội thảo “Truyện ngắn - Truyện ngắn hay”

Hiểu thế nào là truyện ngắn, làm thế nào để có một truyện ngắn hay…là nội dung chính được thảo luận sôi nổi nhất trong Hội thảo “Truyện ngắn – Truyện ngắn hay” do Hội Văn học – Nghệ thuật Hà Nam tổ chức sáng 9/11.


Hội thảo có sự tham gia của 2 nhà văn Việt Nam Nguyên An và Nguyễn Bắc Sơn, hội viên bộ môn văn xuôi (Hội VHNT Hà Nam); giáo viên và học sinh trường THPT B Phủ Lý. 

Thay mặt Ban tổ chức, nhà văn Lê Thanh Kỳ trình bày đề dẫn Hội thảo, nêu rõ: Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh văn chương nói chung, truyện ngắn nói riêng đang không được bạn đọc quan tâm, dù tác động và ảnh hưởng của văn học nghệ thuật đối với đời sống xã hội vô cùng sâu sắc.

Các nhà văn Hà Nam

Để khơi dậy tình yêu đối với văn chương nói chung, truyện ngắn nói riêng, các đại biểu tham dự Hội thảo, các tác giả, những người cầm bút mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm sáng tác, thể hiện quan điểm của mình về thể loại văn học này nhằm đi đến một mục đích chung làm thế nào để có một tác phẩm truyện ngắn hay, hấp dẫn bạn đọc, có ý nghĩa phục vụ đời sống xã hội…

Nhà văn Nguyên An bày tỏ quan điểm của mình về một số tham luận của các nhà văn Hà Nam 

Hai nhà văn Việt Nam được mời đến Hội thảo đã đưa ra những quan điểm của mình về Truyện ngắn và truyện ngắn hay, đồng thời trao đổi thẳng thắn với các nhà văn Hà Nam về cái nhìn văn học, thực tiễn văn học, tác động của văn học, xu hướng phát triển của văn học đương đại. 

Nhà văn Nguyễn Bắc Sơn chia sẻ quan điểm của mình về sáng tác văn xuôi

Trên cơ sở những tác phẩm truyện ngắn của các nhà văn Hà Nam được sáng tác trong thời gian qua, các đại biểu tham dự Hội thảo cùng bàn luận, mổ xẻ cái hay, cái đẹp, những hạn chế của tác phẩm để thống nhất một quan điểm, “thế nào là một truyện ngắn, một truyện ngắn hay?”

Trong khuôn khổ Hội thảo, các nhà văn sẽ đi thực tế ở một vài địa phương trên địa bàn Hà Nam.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.