Giao lưu thơ xuân 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng quang vinh, mừng xuân mới Kỷ Hợi, sáng 8/2/2019 (tức mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh đã diễn ra hoạt động giao lưu thơ xuân, biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Tết ấm tình thân”.

Nhà thơ Đinh Cầm giao lưu về phong vị tét xưa tết nay.

Tham gia giao lưu là các nhà thơ đại diện cho hội viên các câu lạc bộ (CLB) thơ trên địa bàn tỉnh như: CLB thơ văn Sông Châu (thành phố Phủ Lý), CLB thơ văn Núi Ngọc (huyện Kim Bảng), CLB thơ huyện Bình Lục, CLB thơ Việt Nam tỉnh Hà Nam, các nhà thơ của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tại buổi giao lưu các nhà thơ đã được nghe lại 2 bài thơ tết nổi tiếng, bài “Chợ tết” của nhà thơ Đoàn Văn Cừ và “Ngày tết” của nữ sĩ Anh Thơ. 2 bài thơ miêu tả những hình ảnh ngày tết quen thuộc, tươi vui, bình yên và giản dị. 

Nhiều bài thơ về mùa xuân, về tết của hội viên các CLB thơ văn trong tỉnh cũng được giới thiệu trong buổi giao lưu,, trong đó có các bài: “Tâm tình người lính xa quê” (Đinh Cầm), “Xin mùa chầm chậm” (Nguyễn Xuân Hưởng),  “Xuân đến” (Nguyễn Anh Dũng)… 

Các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn ca khúc Ngày tết quê em.

Bên cạnh các bài thơ, các bài hát về mùa xuân cũng được cất lên trong buổi giao lưu đã tạo không khí vui tươi phấn khơi trong ngày đầu năm mới và càng tô đậm hơn chủ đề “Tết ấm tình thân”. Buổi giao lưu thêm sôi nổi khi các nhà thơ tham gia giao lưu về phong vị tết xưa tết nay và đồng tình khi cho rằng gốc gác của tết là sum họp, là gặp gỡ người thân trong gia đình, cùng nhau chia sẻ tình thân, chúc mừng nhau và cùng ăn những món ăn dân tộc.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy