2 vở rối dành tặng thiếu nhi nhân dịp Giáng sinh

"Thế giới của chúng em 5" và "Cô bé bán diêm" là 2 vở múa rối Nhà hát Múa rối Thăng Long gửi tới các khán giả nhí nhân dịp Giáng sinh.

Nhân dịp chào đón Noel và mừng năm mới 2020, Nhà hát Múa rối Thăng Long đã dàn dựng và cho ra mắt 2 chương trình nghệ thuật độc đáo dành tặng cho các em thiếu nhi: Thế giới của chúng em 5 và Cô bé bán diêm.

"Thế giới của chúng em" là chương trình nghệ thuật đã trở thành thương hiệu của Nhà hát múa rối Thăng Long dành cho thiếu nhi và khán giả trẻ Thủ đô vào mỗi dịp đặc biệt trong năm như lễ Noel, đón chào năm mới, quốc tế thiếu nhi, tết trung thu...

Thế giới của chúng em 5 do NSƯT Đức Hùng đạo diễn và viết kịch bản.

Thế giới của chúng em số 5 cũng là một chương trình đặc biệt hướng tới lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng long - Hà nội và chào đón năm mới 2020. Với chủ đề hướng đến lễ Noel và đón chào năm mới, thông qua các các tiết mục múa rối tạp kỹ và tiểu phẩm kịch vui, chương trình vừa có tính giải trí cao lại vừa có ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng với trẻ em, giúp các em biết yêu thương giúp đỡ mọi người, chăm chỉ lao động và trung thực trong cuộc sống.

Thế giới của chúng em 5 do NSƯT Đức Hùng đạo diễn và viết kịch bản cùng với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Thanh Hương, NSƯT Bích Thủy, NSƯT Quốc Khanh và tập thể nghệ sĩ đoàn nghệ thuật 1 sẽ xoay quanh đề tài Giáng sinh.

Chương trình được dàn dựng theo phong cách hiện đại, chú trọng tới khả năng tương tác giữa khán giả.

Đến với Thế giới của chúng em số 5, khán giả trẻ sẽ được tham gia vào cuộc hội ngộ độc đáo giữa ông Bụt, nhân vật cổ tích trong văn hóa Việt Nam, và các ông già Noel đến từ nhiều đất nước khác nhau nhưng đều có chung một mục đích là luôn giúp đỡ những người gặp khó khăn, luôn biến ước mơ của trẻ em thành sự thật.

Trong chương trình, ông Bụt sẽ dành tặng cho khán giả những giai điệu dân ca truyền thống của Việt Nam, những bài hát với chất liệu dân ca độc đáo và ông già Noel sẽ mang đến những bài ca cùng vũ điệu đặc sắc đang được giới trẻ khắp nơi trên thế giới yêu thích.

Các nhân vật trên sân khấu, trang phục bắt mắt cùng âm nhạc hấp dẫn, tất cả sẽ tạo nên một bữa tiệc Giáng sinh sôi động, đáng nhớ.

Chương trình đặc biệt chú trọng đến phong cách dàn dựng mới mẻ nhằm tạo nên sự tương tác giữa các nhân vật cổ tích thật sống động gần gũi với thiếu nhi như những người bạn thân thuộc. Thế giới của các em trở nên lung linh rực rỡ qua trang phục, qua tạo hình của các nhân vật và con rối.

Các em được hòa mình vào với cuộc sống của các nhân vật cổ tích mà mình yêu thích. Đó là các nhân vật siêu anh hùng với nhiệm vụ bảo vệ người tốt, giải cứu thế giới, những ông già Noel vui nhộn hài hước, những chú chim thú nhỏ đáng yêu, những Hoàng tử Công chúa xinh đẹp lộng lẫy..

Cô bé bán diêm, tác giả và đạo diễn NSƯT Lê Thu Huyền.

Với Cô bé bán diêm, tác giả và đạo diễn NSƯT Lê Thu Huyền và các nghệ sĩ đoàn diễn viên 2 sẽ giới thiệu với khán giả nhí câu chuyện dựa trên các câu chuyện cổ tích nổi tiếng của nhà văn Đan Mạch Andersen.

Các bạn nhỏ sẽ cùng đồng hành với cô bé nghèo phải đi bán diêm kiếm sống trong đêm Giáng sinh giá buốt. Những que diêm nhiệm màu đã biến những ước mơ của cô thành hiện thực trong chốc lát: cô được ăn ngon, mặc đẹp, được tham gia vào cuộc phiêu lưu kỳ thú nơi đại dương bao la.

Các bạn nhỏ sẽ cùng đồng hành với cô bé nghèo phải đi bán diêm kiếm sống trong đêm Giáng sinh giá buốt.

Nhưng cuối cùng điều cô bé cần nhất chính là tình yêu thương của mẹ. Và giấc mơ của cô bé đã trở thành hiện thực, mẹ đã đến đón cô tới một nơi mà ở đó cô sẽ được sống hạnh phúc mãi mãi.

2 vở rối dành tặng thiếu nhi nhân dịp Giáng sinh

Câu chuyện quen thuộc được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ trở nên mới mẻ.

Câu chuyện quen thuộc được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ trở nên mới mẻ, hấp dẫn, chứa đựng nhiều thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa. Câu chuyện đã mang đến một thông điệp hết sức nhân văn , tình yêu thương cộng đồng một cách chân thành nhất.

Theo vietnamnet.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.