4 di tích của Hà Nam được Bộ VH,TT&DL chính thức công nhận là di tích quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định công nhận 4 di tích, danh thắng của Hà Nam là di tích quốc gia năm 2022, trong đó có 3 di tích, danh thắng thuộc huyện Kim Bảng.

Bộ VH TT và DL chính thức công nhận 4 di tích của Hà Nam là  di tích quốc gia năm 2022
Quần thể danh lam thắng cảnh Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng.

Bốn di tích và danh thắng được công nhận di tích cấp quốc gia gồm: Di tích Lịch sử Căn cứ địa Lạt Sơn, gồm Đền thờ nữ tướng Lê Chân, núi Giát Dâu, đồi Bụt,  xã Thanh Sơn (Kim Bảng); Danh lam thắng cảnh Bát Cảnh Sơn, xã Tượng Lĩnh (Kim Bảng); Danh lam thắng cảnh quần thể danh lam thắng cảnh Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng và Di tích lịch sử Mộ và Khu lưu niệm Nam Cao, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân.

Tháng 7 năm 2022, UBND tỉnh Hà Nam đã có tờ trình số 1893/TTr-UBND và hồ sơ di tích gửi Bộ VH,TT&DL xét công nhận các di tích và danh lam thắng cảnh này là di tích cấp quốc gia. Đây là những địa điểm, những công trình, danh lam thắng cảnh có giá trị tiêu biểu về khảo cổ học, kiến trúc, văn hóa lịch sử, thẩm mỹ khoa học được xác định rõ ràng, cụ thể qua nghiên cứu, khai quật, tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch nhằm phát huy các giá trị của di sản.

Bộ VH TT và DL chính thức công nhận 4 di tích của Hà Nam là  di tích quốc gia năm 2022
Danh lam thắng cảnh Bát Cảnh Sơn, xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng.

Theo Bảo tàng Hà Nam, lễ đón nhận Bằng công nhận Di tích quốc gia của 4 di tích này sẽ được tổ chức trong Tuần Văn hóa – Du lịch Hà Nam diễn ra vào trung tuần tháng 5 năm 2023.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy