Tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023

Chiều 26/1, tại sân Tịch điền xã Tiên Sơn, UBND thị xã Duy Tiên đã tổ chức lễ tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023.

Tới dự lễ tổng duyệt có đồng chí Nguyễn Đức Vượng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã Duy Tiên và xã Tiên Sơn.

Lễ tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023
Các đại biểu dự lễ tổng duyệt.

 Lễ tổng duyệt tập trung vào phần thực hành các nghi lễ trong ngày chính hội mùng 7 tháng Giêng (tức ngày 28/1). Đó là nghi thức rước linh vị vua Lê Đại Hành từ trên chùa Đọi xuống và kiệu rước thành hoàng làng cùng tổ nghề trong từ thôn Đọi Tam ra làm lễ tại sân Tịch điền; nghi thức đánh trống và múa rồng khai hội; nghi lễ đọc văn trình và nhập linh khí quân vương.

Lễ tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023
Nghi thức rước kiệu tại lễ hội.

 Sau khi xem xong lễ tổng duyệt và ý kiến phát biểu của một số sở, ngành có liên quan và lãnh đạo thị xã Duy Tiên, đồng chí Nguyễn Đức Vượng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là lễ hội truyền thống, năm nay là năm thứ 16 lễ hội được tổ cức, các nghi thức, nghi lễ  phải được tổ chức chu đáo.

Lễ tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023
Màn đánh trống khai hội.

Các công tác như: trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động, âm thanh ánh sáng, vệ sinh môi trường phải được tăng cường; chú ý tập luyện một số nội dung cho nhuần nhuyễn hơn nữa như màn múa rồng mừng hội và sự khớp nối của những người dẫn chương trình trong lễ hội.

Lễ tổng duyệt Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn xuân Quý Mão 2023
Nghi lễ đọc văn trình trước bàn thờ Thần Nông.

Huy động lực lượng ngành nông nghiệp và công thương trưng bày các gian hành quảng cáo đặc sản địa phương; tăng cường công tác đảm bảo ANTT và công tác truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút du khách về tham dự lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2023.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy