Niềm vui của người thân khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodles vinh danh

Vào lúc 0h ngày 28/2, biểu tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm cây đàn ghi-ta xuất hiện trên Google nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông. Đây là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt Nam.

Sự kiện đặc biệt này khiến cho gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hết sức vui mừng.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, gia đình rất vui khi anh trai mình được vinh danh trên Google. Đây đồng thời là món quà ý nghĩa đối với những người yêu nhạc Trịnh trên toàn thế giới. Điều đó cho thấy những đóng góp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không chỉ được những người hâm mộ trong nước biết tới mà còn lan rộng ra tầm thế giới.

 

Hình ảnh biểu tượng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuất hiện trên Google Doodles vào lúc 0h ngày 28/2.

Em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng cho biết thêm, từ khi hình ảnh nhạc sĩ họ Trịnh xuất hiện trên Google Doodles, gia đình đã nhận được rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi chúc mừng. Niềm vui vì thế mà lan toả rộng rãi và ý nghĩa hơn.

Chị Trịnh Thu Đông - Cháu gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ: “Hôm nay 28/02/2019 là ngày mà gia đình và bạn bè đang nghĩ về bác với những tình cảm và biết bao nhiêu là kỷ niệm. Sinh nhật của bác năm nay không chỉ dành cho những người yêu mến bác mà ngày đặc biệt đó được “Nối vòng tay lớn” bác à!

Niềm hạnh phúc trong con đang trào dâng với bao nhiêu là cảm xúc... Ở một nơi xa xăm nào đó, bác của con vẫn đang thanh thản nhìn ngắm cuộc đời bằng trái tim và tình yêu của mình như chính cuộc đời và nhân cách sống của bác!”.

Theo ông Nguyễn Trung Trực - chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh thì cách đây hơn 6 tháng, đại diện cho Google đã liên lạc trực tiếp với gia đình. Tuy nhiên, vì những điều khoản bắt buộc trong hợp đồng đã ký, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã buộc phải giữ bí mật cho tới thời điểm được phép công bố.

 


Theo Google, với những thành công và sự cống hiến của Trịnh Công Sơn với cộng đồng, họ mong muốn đưa hình ảnh Trịnh Công Sơn lên Google Doodles (biểu tượng thay thế tạm thời cho dòng chữ Google với 4 màu quen thuộc trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, sự kiện, thành tựu và con người), nhằm ghi nhận công lao đóng góp quan trọng của Trịnh Công Sơn cho cộng đồng không chỉ trong nước mà còn ra thế giới.

 

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodles như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như vinh danh những ngày lễ truyền thống như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc Khánh…

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy