Tưng bừng Lễ hội Thành Tuyên

Tối 4/9, Lễ hội Thành Tuyên 2022 đã tưng bừng khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Tưng bừng Lễ hội Thành Tuyên
Các mô hình được sáng tạo và gửi gắm nhiều mong ước của người dân. Ảnh: Nam Sương/TTXVN

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trở lại với rất nhiều hoạt động đặc sắc, diễn ra xuyên suốt trong tháng 9/2022, trở thành điểm nhấn thu hút hàng vạn du khách trên cả nước.

Tâm điểm của Lễ hội Thành Tuyên năm nay là Đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên” với Lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam với sự có mặt của 62 mô hình đèn Trung Thu cỡ lớn mang hình tượng các linh vật như: Rồng, phượng, cá chép khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn được trẻ em yêu thích hoặc các đặc sản của địa phương, danh thắng của đất nước, địa phương… được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân trong tỉnh và của các địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Thái Lan…

Tưng bừng Lễ hội Thành Tuyên
Lễ hội Trung thu Tuyên Quang đã trở thành ngày vui của mọi lứa tuổi. Ảnh: Nam Sương/TTXVN

Tại Lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiêm ngưỡng những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ diễn diễu qua một số tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang trước sự hào hứng cổ vũ của hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Lễ hội đã được Tổ chức Guiness Việt Nam chứng nhận là Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo lớn nhất Việt Nam. Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang đã tặng 70 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang vào dịp Tết Trung Thu, những mô hình đèn Trung Thu khổng lồ do người dân tự làm không những mang lại niềm vui cho thiếu nhi mà còn đặt nền móng cho hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh. Đây cũng là dịp để người dân Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, qua đó, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và du khách.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy