Thành lập CLB Dân ca và chèo, CLB tiếng hát cựu chiến binh

Sáng 8/4, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật (VHNT) tỉnh công bố Quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) dân ca và chèo; CLB tiếng hát cựu chiến binh (CCB). Gần 200 hội viên của 2 CLB đã đến tham dự.

Thành lập Câu lạc bộ Dân ca và chèo Câu lạc bộ Tiếng hát cựu chiến binh
Ban Chủ nhiệm CLB dân ca và chèo nhận hoa và quyết định thành lập của Trung tâm VHNT tỉnh

Buổi lễ thành lập và ra mắt đã thông qua quy chế hoạt động của 2 CLB. Cả 2 CLB đều trực thuộc Trung tâm VHNT, quy tụ những cá nhân yêu thích dân ca và chèo; những cá nhân ưa thích ca hát trên địa bàn tỉnh đến giao lưu, học hỏi, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển văn hoá, văn nghệ ở địa phương. Qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống, xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Về cơ cấu tổ chức: Ban Chủ nhiệm CLB gồm chủ nhiệm, phó chủ nhiệm và các uỷ viên. Trong đó, Ban chủ nhiệm có nhiệm vụ  xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch chương trình hoạt động của CLB, tranh thủ các nguồn xã hội hoá để tạo nguồn kinh phí. Các CLB sinh hoạt theo hình thức toạ đàm, mạn đàm, giới thiệu, trình bày các tác phẩm, tiết mục, ghi hình, phát hành sản phẩm, tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật.

Thành lập Câu lạc bộ Dân ca và chèo Câu lạc bộ Tiếng hát cựu chiến binh
Các hội viên CLB dân ca và chèo biểu diễn trong lễ thành lập và ra mắt CLB.

Tại buổi ra mắt, Ban chủ nhiệm lâm thời của CLB dân ca và chèo gồm 15 thành viên và của CLB tiếng hát CCB gồm 5 thành viên đã nhận hoa và quyết định thành lập của Trung tâm VHNT tỉnh. Các hội viên của 2 CLB đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của quê hương.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.