Hội VHNT Hà Nam trưng bày, giao lưu bạn đọc về sách

Sáng 20/4, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Nam tổ chức Trưng bày, giao lưu bạn đọc với các văn nghệ sỹ hội viên Hội VHNT và những người viết sách nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ IX. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL, Sở TT&TT.

Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Trưng bày giao lưu bạn đọc về sách
Các đại biểu dự buổi giao lưu

Phát biểu khai mạc, ông Lê Minh Sơn, Chủ tịch Hội VHNT Hà Nam nêu bật ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam. 9 năm qua, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, Ngày sách trở thành sự kiện văn hóa quan trọng đối với người yêu sách và cộng đồng xã hội. Giá trị của sách được khẳng định và tôn vinh trong đời sống, trong việc phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy con người, góp phần giáo dục, rèn luyện nhân cách mỗi cá nhân trong xã hội.

Với chủ đề  “Chấn hưng và phát triển văn hóa đọc”, Ngày sách Việt Nam năm nay tiếp tục tôn vinh người đọc cùng với những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách. Hội VHNT Hà Nam tiếp tục là nơi để các văn nghệ sỹ, những người yêu sách thể hiện tinh thần trách nhiệm, niềm say mê và cống hiến của mình cho phong trào đọc, sáng tác. Mặc dù trong quá trình phát triển gặp nhiều khó khăn, số lượng đầu sách ra đời mỗi năm của Hội cũng được ghi nhận bởi những nỗ lực không ngừng của hội viên.

Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Trưng bày giao lưu bạn đọc về sách
Trần Văn Dậu trò chuyện, giao lưu với các đại biểu, độc giả, những người yêu sách ...

Giao lưu và trò chuyện về sách, tác giả Trần Văn Dậu – một thanh niên khuyết tật vận động đến từ xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân đã chia sẻ hành trình đến với sách và viết sách. Anh mong muốn những học sinh có mặt trong buổi giao lưu hãy coi sách như một kho tàng tri thức mỗi người cần hướng tới để khai thác nhằm phục vụ cuộc sống.

Nói về cuộc đời và số phận của mình, Trần Văn Dậu cho biết, khi anh đang là một thanh niên khỏe mạnh, làm việc trong lĩnh vực xây dựng không may bị tai nạn giao thông năm 23 tuổi. Chấn thương làm anh bị liệt từ ngực trở xuống, không thể làm được gì nữa.

Hội VHNT Hà Nam trưng bày giao lưu bạn đọc về sách
Trần Văn Dậu tặng sách "Mặt trời của nắng" cho bạn đọc tại buổi giao lưu

Trần Văn Dậu đã lấy việc đọc sách là con đường ngắn nhất để tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức; giúp anh thư giãn, tích lũy kiến thức và kích thích khả năng tư duy. “Mặt trời của nắng” là tác phẩm do chính anh viết với biết bao nỗi niềm cuộc sống và từ đó muốn gửi tới bạn đọc một thông điệp, hãy sống và cống hiến, trân trọng những gì mình có. Cuộc đời cho mình nỗi buồn thì mình hãy ném cho người khác niềm vui…

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.