Giới thiệu, ra mắt cuốn tự truyện của nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Sáng 21/4, tại Thư viện Quốc gia, Hà Nội, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tổ chức ra mắt cuốn tự truyện "Đi tìm một vì sao” . 

Giới thiệu ra mắt cuốn tự truyện của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị
Đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và Hà Nội, Hà Nam đã có mặt trong buổi ra mắt cuốn tự truyện của mình.

Tác giả đã trân trọng giới thiệu nội dung cuốn sách cũng như ý tưởng cho ra đời một cuốn tự truyện đầy chân thực và ý nghĩa với cuộc đời ông. Đó là ký ức tuổi thơ của tác giả ở làng Hoành nổi tiếng bên bờ sông Mã; những tháng năm ở Trường Sơn đánh Mỹ; những ngày ở Tây Ninh, Sài Gòn.... Đặc biệt những tháng năm công tác ở Hà Nam với vai trò, vị trí người đứng đầu cấp ủy tỉnh - một giai đoạn ghi dấu cuộc đời sự nghiệp của ông.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, “Đi tìm một vì sao” chính là hành trình của mơ ước, của khát vọng, của lý tưởng sống, cống hiến trọn đời cho cách mạng! Cuốn sách được ra mắt đúng vào ngày Sách Việt Nam càng mang ý nghĩa sâu sắc đối với những người luôn đi tìm chân lý và ánh sáng cuộc đời.

Giới thiệu ra mắt cuốn tự truyện của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị
Các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, nhà báo Hà Đăng, nhà báo Hồ Quang Lợi, nhà thơ Nguyễn Xuân Thiều... đã nói lên cảm nghĩ, nhận xét của mình về cuốn sách. Theo nhà báo Hà Đăng, “Đi tìm một vì sao” giúp cho người đọc hiểu hơn về một con người đầy tư uy và nghị lực, được sống và rèn luyện, thử thách từ những năm tháng chiến tranh tới khi đất nước hòa bình....Trong suốt chặng đường ấy, lúc thuận lợi hay lúc khó khăn, Phạm Quang Nghị cảm thấy mình luôn được bạn bè, đồng chí, người thân ủng hộ, đồng hành, tiếp sức. Luôn cảm nhận có một ngôi sao dẫn đường. Ngôi sao ấy là lý tưởng, là niềm tin vào sự nghiệp vinh quang của Đảng, của Nhân dân... Đây chính là một cuốn tự truyện đậm chất văn chương...

Giới thiệu ra mắt cuốn tự truyện của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị
Tác giả cuốn tự truyện chụp ảnh lưu niệm với đoàn cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh Hà Nam

Trong cuốn sách dày 650 trang, có ngót 50 trang dành viết về Hà Nam. Đó là những năm đầu tái lập tỉnh, tác giả được điều động về làm Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam. Khó khăn chồng chất khó khăn, với cương vị người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, ông đã cùng tập thể cán bộ, lãnh đạo tháo gỡ từng vấn đề, góp phần để Hà Nam ổn định và phát triển.

Giới thiệu ra mắt cuốn tự truyện của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị
Tác giả tặng sách cho Thư viện Quốc gia tại lễ ra mắt cuốn tự truyện

Tác giả đã tặng sách cho Thư viện Quốc gia và các đại biểu đến dự lễ ra mắt cuốn tự truyện “Đi tìm một vì sao".

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.