Giao lưu văn, thơ giữa các câu lạc bộ Thơ và Văn xuôi của Hà Nam – Hà Nội

Sáng 16/5, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nam đã tổ chức Gặp mặt, trao đổi, giao lưu, tọa đàm về thơ, văn xuôi giữa các hội viên Văn xuôi, Thơ, Văn nghệ dân gian của Hội VHNT với Câu lạc bộ sáng tác văn học Hồ Gươm (trực thuộc Trung tâm Văn hóa Hà Nội).

Các nghệ sỹ đã chia sẻ với nhau hành trình sáng tác văn học nghệ thuật, con đường đến với thi ca và văn xuôi, những khó khăn thử thách đối với các nghệ sỹ địa phương hiện nay, việc tìm cảm hứng sáng tác cũng như điều kiện để anh em văn nghệ sỹ có nhiều sáng tác hay…

Với các nghệ sỹ Hà Nam, việc được thừa hưởng truyền thống thơ văn của các thế hệ nhà thơ, nhà văn lớn như Nguyễn Khuyến, Nam Cao, Bùi Văn Dị… đã tạo nên một tình yêu và mạch nguồn sáng tác dồi dào, bền bỉ.

Có nhà văn bước chân vào làng văn ở tuổi 50 như Lê Thanh Kỳ đã sáng tác nhiều tác phẩm văn xuôi có giá trị, được ghi nhận, đoạt giải cao ở Trung ương và địa phương. Một số nhà thơ có tác phẩm được ghi nhận trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật nước nhà  những năm qua như Phạm Lê, Đoàn Văn Thanh, Nguyễn Thế Vinh, Hoàng Văn Việt… Tuy nhiên, các văn nghệ sỹ của Hà Nam hiện nay đều đã cao tuổi, việc tham gia các hoạt động giao lưu, sáng tác bị hạn chế  nên gặp khó khăn trong sáng tạo nghệ thuật.

Giao lưu văn thơ giữa các câu lạc bộ Thơ và Văn xuôi của   Hà Nam – Hà Nội
Các văn nghệ sỹ Câu lạc bộ sáng tác văn học Hồ Gươm giao lưu với văn nghệ sỹ Hà Nam.

Với các văn nghệ sỹ Câu lạc bộ sáng tác văn học Hồ Gươm, mặc dù tuổi đã cao, nhưng tình yêu đối với văn chương nghệ thuật còn mạnh mẽ. Đa số các thành viên là cán bộ, các nhà khoa học, trí thức nghỉ hưu, có niềm đam mê văn chương, nghệ thuật. Đến với văn thơ để trang trải tình yêu với cuộc sống, với đất nước, quê hương. Nhiều sáng tác thơ, văn của các hội viên ra đời được công chúng đánh giá, ghi nhận.

Giao lưu văn thơ giữa các câu lạc bộ Thơ và Văn xuôi của   Hà Nam – Hà Nội
Ông Lê Minh Sơn, Chủ tịch Hội VHNT Hà Nam và Nhà thơ Đoàn Văn Thanh đón nhận các tác phẩm văn thơ của Câu lạc bộ sáng tác văn học Hồ Gươm trao tặng.

Trở về Hà Nam, vùng đất của thơ văn giao lưu, chia sẻ với các văn nghệ sỹ địa phương, các thành viên câu lạc bộ đã thể hiện niềm xúc động và trân trọng trước những sáng tạo không ngừng của các văn nghệ sỹ Hà Nam. Các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác có ý nghĩa kết nối các nghệ sỹ của Hà Nam – Hà Nội trong việc làm giàu sức sáng tạo và khơi dậy tình yêu văn thơ, thắp sáng mạch nguồn thơ văn Hà Nội – Hà Nam.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.