Festival Tre 2022: Hướng tới màu xanh của thiên nhiên quanh ta

Ngày 19/11, Festival Tre - sự kiện tâm điểm của Chiến dịch “Vì 1 triệu Cây Tre Việt 2022” do dự án Thanh Âm Xanh khởi xướng, sẽ diễn ra tại khu công viên Hồ Thiên Nga, Khu đô thị xanh Ecopark (Hưng Yên) với rất nhiều hoạt động thú vị, theo chung một concept hướng đến màu Xanh của Tre, của thiên nhiên.

Chương trình do Thanh Âm Xanh và Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Bộ Nông Nghiệp, Thành đoàn Hà Nội – Hội Ssinh viên Việt Nam Hà Nội; Tỉnh đoàn Hưng Yên phối hợp triển khai; cùng sự đồng hành của Tiên Thiên Trà và loạt nhà tài trợ, đồng hành như BWG, Ecopark, Show Solution Service, ProAVL.

Festival Tre 2022 Hướng tới màu xanh của thiên nhiên quanh ta

Festival Tre sẽ gồm giải chạy Xanh “Tre Marathon”, Lễ hội Zumba Xanh, cuộc thi thuyết trình triển lãm sáng tạo Mỹ thuật, chiếu phim đề tài môi trường, hoà nhạc Thanh Âm Xanh… Dự kiến Festival sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 10.000 người, trong đó có hàng trăm nghệ sĩ, KOLs nổi tiếng tình nguyện viên, hàng ngàn khán giả và các runner…

Cụ thể, giải chạy Xanh “Tre Marathon” sẽ chính thức được tổ chức tại hồ Thiên Nga, ECOPARK với 2 hạng mục cự ly là 5km và 10km. Các VĐV tập trung từ 6h30, giờ xuất phát là 7h30 sáng với mức thời gian giới hạn (COT) cho cự ly 5km là 1h30 và 10km là 2h30. Các VĐV không hoàn thành cự ly trong khoảng thời gian giới hạn có thể tiếp tục hoàn thành, nhưng sẽ không được tính là hoàn thành cuộc đua. Giải chạy hướng đến đông đảo các VĐV thuộc tất cả các lứa tuổi, giới tính không trong thời gian bị liên đoàn, hiệp hội quốc gia, quốc tế hoặc cơ quan quản lý kỷ luật, cấm thi đấu đều được tham gia giải. BTC sẽ trao các giải nhất, nhì, ba cho từng hạng mục cự ly: Giải nhất trị giá 3 triệu đồng, giải nhì trị giá 2 triệu đồng và giải ba trị giá 1 triệu đồng. 

Cuộc thi và triển lãm câu chuyện “Khi mọi thứ thực sự Xanh” được tổ chức với tinh thần Xanh, hướng tới việc  chia sẻ câu chuyện Xanh dưới góc nhìn của thanh thiếu niên Việt Nam hiểu về các vấn đề của môi trường và biến đổi khí hậu. Các học sinh sinh viên từ 15 đến 22 tuổi, đang sinh hoạt, học tập tại các trường THPT và Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia cuộc thi sẽ trở thành đại sứ Xanh truyền cảm hứng và lan tỏa tới cộng đồng.

Festival Tre 2022 Hướng tới màu xanh của thiên nhiên quanh ta

Chủ đề 2022 năm nay xoay quanh vấn đề: Môi trường (đất, nước, không khí,..) và những tác động của biến đổi khí hậu. Đặc biệt, câu chuyện của mỗi tác phẩm đều bắt đầu bằng câu khởi đầu mang tính chủ đề là “Khi mọi thứ thực sự xanh..." và các em sẽ viết câu chuyện tiếp nối. Cuộc thi kể chuyện thông qua các tác phẩm mỹ thuật thủ công, không giới hạn thể loại và chất liệu. 

BTC sẽ trao 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 3 triệu đồng/ giải, 3 giải ba trị giá 2 triệu đồng/ giải, 4 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/ giải, 2 giải khán giả bình chọn trị giá 1 triệu đồng/ giải.

Triển lãm các tác phẩm về chủ đề Môi trường  và cuộc thi thuyết trình “Khi mọi thứ thực sự Xanh" sẽ được tổ chức xuyên suốt trong ngày 19/11 tại không gian của Festival Tre 2022. Thuyết trình chung kết sẽ diễn ra lúc 15 giờ.

Và cuối cùng “Thanh Âm Xanh Concert” sẽ kể câu chuyện về thiên nhiên, con người và những biến động trong tự nhiên bằng âm nhạc, ánh sáng và hình ảnh; để chia sẻ và lan tỏa những thông điệp Xanh và cùng hành động trong một kỷ nguyên mới cốt lõi và nhân văn.  Chương trình sẽ được tổ chức từ 18h ngày 19/11/2022, với sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ đến từ dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Gió Xanh, Dàn nhạc tre Thanh Âm Xanh, nghệ sĩ Harp Thuỳ Dương, nghệ sỹ Piano Phạm Quỳnh Trang, nghệ sĩ Cello Hồng Nhung, nghệ sĩ Violin Trần Quang Duy, các ca sĩ : Đỗ Tố Hoa, Đào Tố Loan, Trang Bùi, bé Nguyễn Ngọc Lam Khanh…

Hòa nhạc được chia thành 4 chương với mạch cảm xúc hòa nhịp với thiên nhiên: Chương 1 “Khu rừng kỳ diệu”,  chương 2 “Sự xuất hiện của con người”, chương 3 “Nơi ẩn náu”, chương 4 “Tái sinh”.  100% vé bán của buổi hòa nhạc sẽ được đóng góp vào Quỹ trồng rừng tre của dự án Thanh Âm Xanh, nhằm hướng đến việc tiếp tục nối dài hành trình phủ Xanh Việt Nam. 

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy