Festival Nhiếp ảnh trẻ lần thứ IV

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa thông báo về việc tổ chức phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ lần thứ IV, năm 2021.

Festival Nhiếp ảnh trẻ lần thứ IV
Ảnh minh họa - Internet

Hoạt động này do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần, nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng cầm máy trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam; là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo, bổ sung lực lượng kế cận cho nhiếp ảnh Việt Nam. Hoạt động này cũng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung.

Nội dung tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Những vấn đề giới trẻ quan tâm; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Thể loại ảnh dự thi bao gồm 2 thể loại: Ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Ảnh hiện thực gồm những tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama); ảnh ý tưởng được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ... để sáng tạo. Thời gian sáng tác trong 2 năm 2020 và 2021.

Số lượng tác phẩm trưng bày, dự kiến khoảng 170 tác phẩm cho cả 2 thể loại. Hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại, dự kiến tổng số giải thưởng gồm 19 giải, có 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng, 9 giải khuyến khích.

Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website: festivalnhiepanhtre2021.com. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/6/2021.

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.