Khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” lần thứ nhất năm 2021

Thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và 76 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh về việc bảo tồn cổ tích trong toàn cõi Việt Nam, sáng 23/11, tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” lần thứ nhất năm 2021 và công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về xếp hạng đối với Bảo tàng Hà Nam. Tới dự có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” lần thứ nhất năm 2021
Các đại biểu cắt băng khai mạc phòng trưng bày cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam lần thứ nhất năm 2021.
Khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” lần thứ nhất năm 2021
Các cá nhân trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Hà Nam.

Với mục đích mang đến cho công chúng cái nhìn toàn diện về các cổ vật tiêu biểu trên đất Hà Nam, hoạt động trưng bày nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tham gia trưng bày của đông đảo các bảo tàng tư nhân và các cá nhân, tổ chức có niềm đam mê sưu tầm cổ vật trong toàn tỉnh.

Với khoảng 500 tư liệu, hình ảnh, hiện vật đã phần nào phản ánh về sự hình thành phát triển văn hóa ở Hà Nam. Đó là bộ sưu tập trống đồng thời Đông Sơn, các hiện vật gốm thời Lý - Trần, trong đó có nhiều hiện vật tiêu biểu cho dòng gốm men ngọc và men nâu của thời kỳ này. Đặc biệt Bảo tàng Phật giáo Tam Chúc còn góp phần làm phong phú gian trưng bày bằng hình ảnh những cổ vật tiêu biểu, độc đáo hiện đang được lưu giữ trong nhiều ngôi chùa trên toàn quốc.

Cũng trong ngày khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam”, Bảo tàng tỉnh đã nhận được trên 50 hiện vật do các bảo tàng tư nhân và các cá nhân trao tặng. Bảo tàng sẽ mở cửa phòng trưng bày từ ngày 23/11 – 15/12/2021. 

Khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” lần thứ nhất năm 2021
Các đại biểu tham quan phòng trưng bày.

Trước lễ khai mạc trưng bày “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Hà Nam” năm 2021, đồng chí Trần Xuân Dưỡng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng xếp hạng II cho Bảo tàng tỉnh Hà Nam. 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy