Hội VH-NT tỉnh tổ chức giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc

Nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc lần thứ 2, Hội Văn học – Nghệ thuật (VH-NT) Hà Nam tổ chức trưng bày, giới thiệu, giao lưu toạ đàm về sách và văn hóa đọc.

Các nhà văn giao lưu tọa đàm về sách và văn hóa đọc
Các nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa giao lưu, tọa đàm về sách và đọc sách.

Nhiều cuốn sách do các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn hóa của hội sáng tác, xuất bản trong những năm qua được trưng bày, giới thiệu tại lễ kỷ niệm, tạo không khí đặc trưng tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội và sự phát triển văn hóa. Các nhà văn: Đoàn Ngọc Hà, Lê Thanh Kỳ và nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Mai Khánh đã có cuộc trao đổi, trò chuyện với hàng trăm học sinh trường THCS Tiên Tân, thành phố Phủ Lý về sách, về những tác động của chuyện đọc sách đối với sự hình thành nhân cách, phát triển tài năng, con người.

Các nhà văn giao lưu tọa đàm về sách và văn hóa đọc
Các đại biểu dự giao lưu, tọa đàm.

Đây là hai nhà văn có nhiều tác phẩm văn học (Tiểu thuyết và truyện ngắn) được xuất bản, đoạt giải thưởng cao của Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Văn nghệ, Văn nghệ trẻ… trong thời gian qua. Những sáng tác của các nhà văn này đã ghi dấu tên tuổi của họ trong dòng văn học Việt Nam hiện đại.

Chia sẻ về công việc viết văn, sáng tác và giá trị văn học trong đời sống, các nhà văn cho rằng, ngoài năng khiếu, sự hiểu biết, người viết cần có những trải nghiệm, những trau dồi sâu sắc trong cuộc sống. Một cuốn sách có thể viết trong vài ngày nhưng cũng có thể dành cả đời cho nó. Vì thế, sách là tập hợp những giá trị thời gian, tri thức, tình cảm của người viết phục vụ độc giả. Chỉ có đọc sách, con người mới bồi dưỡng kiến thức, sự hiểu biết và phông văn hóa cho mình.

Các nhà văn giao lưu tọa đàm về sách và văn hóa đọc
Học sinh trường THCS Tiên Tân, thành phố Phủ Lý dự giao lưu.

Các nhà văn khuyên nhủ học sinh hãy chăm chỉ đọc sách để rèn luyện tư duy, phong cách của mình, phục vụ việc học tập, nghiên cứu và phát triển năng lực. Cùng với đó, các nhà trường hãy tạo cho các em một môi trường văn hóa lành mạnh, các em được tiếp cận với sách báo, tạp chí nhiều hơn nữa.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy