Hà Nam là một trong 22 tỉnh của Việt Nam được Chương trình truyền hình thực tế tiếng Tây Ban Nha xin ghi hình

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định cho phép đoàn làm phim thuộc công ty sản xuất chương trình truyền hình Eccholine của Bỉ thực hiện các cảnh quay cho chương trình Asia Express tại 22 tỉnh phía Bắc năm 2020.

"Asia Express- Con đường của rồng" là show truyền hình thực tế tiếng Tây Ban Nha, phát sóng trên đài Caracol (Colombia). Đơn vị thực hiện show truyền hình này là công ty chuyên thực hiện các show thực tế mạo hiểm Eccholine của Bỉ.

Asia Express có nhiều điểm tương tự với show “Cặp đôi kỳ thú”, tuy nhiên, nhà sản xuất của show cho biết đây không phải là chương trình mua bản quyền từ Amazing Race (Bản gốc Cặp đôi kỳ thú). Bản gốc của chương trình là Peking Express cũng do Eccholine thực hiện phát sóng từ năm 2004. Theo đó, ở Asia Express, 24 người Colombia, đa phần là các ngôi sao nổi tiếng của nước này, chia làm các cặp tham dự vào những thử thách ở nhiều địa điểm của các quốc gia châu Á.  Người dẫn chương trình là Ivan Lalinde, một nhà báo nổi tiếng Colombia. Cặp đôi chiến thắng sẽ giành giải thưởng lên tới 700 triệu pesos Colombia (khoảng hơn 4 tỷ đồng).

Ngoài địa điểm chính là Hà Nội và Hải Phòng, dự kiến, show sẽ có các thử thách ở Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La. Đây sẽ là một cơ hội để văn hóa, du lịch Việt Nam tiếp tục được giới thiệu đến khán giả Nam Mỹ.

Đây là lần thứ 2 show thực tế này thực hiện các thử thách tại Việt Nam. Lần đầu tiên là vào năm 2015, phát sóng tháng 1-2016. Năm 2016, cuộc đua đã tới 4 quốc gia Đông Nam Á là Lào, Campuchia, Thái lan và Việt Nam. Điểm khởi đầu hành trình là Việt Nam với địa điểm diễn ra các phần thi là Hải Dương, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Hà Nội, Yên Bái, đền Hùng (Phú Thọ), sau đó tới Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên Phủ. Như vậy, trong phiên bản mới, Asia Express phần thi tại Việt Nam sẽ mở rộng hơn năm 2016.

Theo sggp.org.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.