Liên hoan văn hóa dân gian các di tích tiêu biểu lần thứ V năm 2018

Nhằm quảng bá, phát huy tốt các giá trị văn hóa dân gian truyền thống tại các di tích đã được xếp hạng trên địa bàn, ngày 20/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã phối hợp với UBND huyện Lý Nhân tổ chức Liên hoan văn hóa dân gian các di tích tiêu biểu lần thứ V năm 2018.

Trình diễn hát Dậm đền Trúc (Thi Sơn  - Kim Bảng).

Tham dự liên hoan có đông đảo nhân dân, ban quản lý di tích của các di tích tiêu biểu: Đền Lảnh Giang (Mộc Nam – Duy Tiên); đình, văn từ Cát Lại (Bình Nghĩa – Bình Lục); đền Mẫu (phường Quang Trung – thành phố Phủ Lý); đình Vĩnh Trụ (thị trấn Vĩnh Trụ - Lý Nhân); đền Trúc (Thi Sơn – Kim Bảng); vật võ Liễu Đôi (Liêm Túc – Thanh Liêm). 

Các đoàn tham gia đều đáp ứng yêu cầu của liên hoan: Giới thiệu về nhân vật thờ, về giá trị kiến trúc, văn hóa và lịch sử; kinh nghiệm bảo tồn phát huy giá trị di tích, trình diễn nghệ thuật dân gian, nghi lễ truyền thống, thể thao dân tộc gắn liền với di tích. Với sự chuẩn bị chu đáo và tích cực, các đoàn đều có một chương trình giới thiệu có cấu trúc chặt chẽ và hấp dẫn. 

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã  trao Giấy khen của giám đốc Sở VH,TT&DL cho các đơn vị có di tích tham gia liên hoan lần V năm 2018. 

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy