Hà Nam có thêm 3 nghệ nhân được công nhận Nghệ nhân ưu tú

Theo Quyết định 355/QĐ-CTN của Chủ tịch nước ký phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”cho 561 người, Hà Nam có 3 nghệ nhân nằm trong danh sách này.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao huy hiệu danh dự Nhà nước Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân của Hà Nam hoạt động trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể 

Ba người được xét công nhận Nghệ nhân ưu tú vì đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể  là Nghệ nhân Nguyễn Hoàng Hởi (xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng), nghệ nhân Nguyễn Đình Lâu (xã Liêm Thuận, huyện Thanh Liêm), nghệ nhân Trịnh Thị Phẩm (xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng).

Cả ba Nghệ nhân ưu tú được vinh danh lần này đều có công trong nắm giữ, lưu truyền, phát huy loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian.

Các nghệ nhân ưu tú vinh dự nhận Bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú 

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Hoàng Hởi là người hoạt động trong lĩnh vực chèo; Nghệ nhân Nguyễn Đình Lâu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hát trống quân; nghệ nhân Trịnh Thị Phẩm nắm bắt loại hình nghệ thuật hát Dậm Quyển Sơn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hà Nam có 12 nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.