Khởi dựng vở chèo “Những vì sao không tắt”

Chiều 19/7, tại Trụ sở Đoàn Nghệ thuật Chèo, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức khởi dựng vở chèo “Những vì sao không tắt”.

Ê kíp dựng vở gồm: Tác giả kịch bản Lê Chí Trung, Tạ Tuấn Minh; đạo diễn NSND Trịnh Thúy Mùi; hướng dẫn hát truyền thống NSND Minh Thu; thiết kế mỹ thuật NSƯT Doãn Bằng; biên đạo múa Hoài Anh; chuyển thể chèo Mai Văn Sinh; lãnh đạo và tập thể nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công Đoàn Nghệ thuật Chèo Hà Nam.

Khởi dựng vở chèo “Những vì sao không tắt”
Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng hoa tác giả kịch bản và đạo diễn vở chèo.

Vở chèo “Những vì sao không tắt” nhằm tôn vinh sự hy sinh anh dũng của 10 nữ dân quân phòng không Lam Hạ khi tuổi đời mới đôi mươi. Sự hy sinh anh dũng của các nữ dân quân Lam Hạ góp phần bảo đảm cho tuyến đường huyết mạch nối hậu phương lớn miền Bắc với chiến trường miền Nam những năm 1960 của thế kỷ 20.

Khởi dựng vở chèo “Những vì sao không tắt”
E kíp vở chèo "Những vì sao không tắt"

Lần đầu tiên những hình ảnh về 10 nữ dân quân pháo phòng không Lam Hạ được đưa lên sân khấu chuyên nghiệp nên việc tái hiện lại những hình ảnh chân thực, xúc động nhất qua  lời kể của những nhân chứng là rất quan trọng. Vừa tôn trọng sự thật những cũng hình tượng hóa nhằm tôn vinh những tấm gương hy sinh anh dũng của các cô trên nền nghệ thuật chèo là điều ê kí đã đặt ra.

Với mong muốn sớm hoàn thiện vở chèo này trong thời gian sớm nhất, toàn bộ ê kíp đều thể hiện sự quyết tâm trong tập luyện và giàn dựng. Được biết, đây cũng là vở chèo mở màn cho Liên hoan Chèo toàn quốc diễn ra vào tháng 9 tới đây do Hà Nam đăng cai tổ chức.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.