Khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2019

Chiều 7/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo kết quả phối hợp thực hiện các điều kiện tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019 tại chùa Tam Chúc và triển khai một số vấn đề liên quan. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, đến ngày 7/5, công tác chuẩn bị cho Đại lễ tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc đang được khẩn trương thực hiện. Bên cạnh những công trình đã hoàn thành xây dựng: Chùa Ngọc, Điện Tam Thế, Đình Tam Chúc, đền Mẫu, bãi đỗ xe,  một số công trình đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc. Hiện tại,  các tuyến đường xung quanh hồ Tam Chúc, công tác chỉnh trang lòng hồ… đang được khẩn trương thực hiện.

 
Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức được phân công.

Một số sở, ngành đã nêu những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công từ nay đến Đại lễ: Việc bàn giao mặt bằng để rà soát bom, mìn, vật liệu nổ; các điều kiện chuẩn bị cho Trung tâm chỉ huy an ninh; kinh phí để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đa số các đơn vị sử dụng thiết bị bay không người lái chưa đăng ký cấp phép….

 

Lãnh đạo Công an tỉnh nêu một số khó khăn, cần phối hợp thực hiện sớm.

Để đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu Ban tổ chức Đại lễ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ như tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương đối với các nhiệm vụ được phân công; phối hợp tổ chức công tác tiếp đón khách; công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, VSATTP; vệ sinh môi trường và nước sạch; công tác tuyên truyền cho Đại lễ, quảng bá hình ảnh đất và người Hà Nam; làm tốt công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cho các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp Xuân Trường tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực để thi công và hoàn thiện các hạng mục còn lại. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, tập trung công tác vệ  sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan, bàn giao các hạng mục công trình kịp phục vụ Đại lễ, đồng thời đảm bảo an toàn lao động cho công nhân và du khách thập phương.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian diễn ra Đại lễ không còn nhiều, các sở ngành, địa phương cần tập trung tối đa nguồn lực, điều kiện tốt nhất, đảm bảo tiến độ, yêu cầu kế hoạch chương trình đề ra. Các đồng chí lãnh đạo sở ngành phát huy trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.