Cây đa đền Thượng, xã La Sơn được công nhận “Cây di sản Việt Nam”

Sáng 26/9, thôn Trung Sơn, xã La Sơn, huyện Bình Lục đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận “Cây di sản Việt Nam” cho cây đa đền Thượng.

Đến dự buổi lễ có Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam, Anh hùng đa dạng sinh học Asean; lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo, cán bộ và người dân thôn Trung Sơn.

Cây đa đền Thượng xã La Sơn được công nhận “Cây di sản Việt Nam”
Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao Bằng công nhận "Cây di sản Việt Nam" cây đa đền Thượng cho đại diện nhân dân thôn Trung Sơn

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, cây đa cổ thụ đền Thượng, xóm Ông Cân, thôn Trung Sơn có tuổi thọ trên 200 năm, được trồng vào khoảng đầu thế kỷ XVIII. Trải qua nhiều biến thiên thăng trầm của lịch sử, của thời gian, cây đa cổ thụ đền Thượng luôn xanh tốt, tỏa bóng mát che chở dân làng. Sau khi được hướng dẫn, người dân thôn Trung Sơn đã lập hồ sơ, đề nghị vinh danh cây đa đền Thượng là “Cây di sản Việt Nam”. Trong phiên họp ngày 8/8/2020, Hội đồng Cây di sản Việt Nam đã quyết định 5 cây cổ thụ (ở Hà Nam, Hà Nội, Bến Tre), trong đó có cây đa đền Thượng là “Cây di sản Việt Nam”.

Cây đa đền Thượng xã La Sơn được công nhận “Cây di sản Việt Nam”
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bia đá cây di sản Việt Nam cây đa đền Thượng.

Đến dự, chúc mừng, trao Bằng công nhận “Cây di sản Việt Nam”, Giáo sư -Tiến sĩ khoa học Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây di sản Việt Nam nhấn mạnh: Cây đa đền Thượng không chỉ là biểu tượng của sự vững bền, trường thọ mà còn là hồn cốt của mảnh đất, con người Trung Sơn. Được vinh danh “Cây di sản Việt Nam”, bên cạnh niềm vui, niềm tự hào người dân Trung Sơn cần nêu cao trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo tồn và phát huy giá trị của cây di sản. Làm tốt công tác chăm sóc, bảo tồn chính là sự tri ân đối với những bậc tiền bối đi trước-những người đã trồng, chăm sóc và bảo vệ cây; đồng thời giáo dục cho thế hệ tiếp nối tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, gìn giữ nét đẹp cảnh sắc làng quê trong giai đoạn cách mạng mới ...

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.