Chung kết Sao Mai 2019: cạnh tranh khốc liệt

Sao Mai 2019 đã quyết định thay đổi format vòng chung kết. Vòng chung kết gồm bốn đêm hứa hẹn sẽ kịch tính và nhiều thử thách hơn bao giờ hết.

Các giọng hát xuất sắc có số điểm cao nhất tại các khu vực Bắc, Trung, Nam - Ảnh: VTV

Vòng chung kết Sao Mai 2019 sẽ bắt đầu từ 20h ngày 23-3, 31-3 và ngày 7-4-2019. 

Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp ba thí sinh của ba phong cách âm nhạc. Chỉ có sáu thí sinh được lọt vào đêm thi chung kết, xếp hạng và trao giải Sao Mai toàn quốc 2019 được truyền hình trực tiếp vào 20h10 chủ nhật ngày 14-4-2019 trên VTV1.

Sao Mai 2019 vẫn chia thành ba dòng nhạc dân gian, thính phòng, nhạc nhẹ. Nếu những năm trước, mỗi dòng nhạc sẽ có một đêm chung kết thì năm nay format chung kết đã được thay đổi.

Giờ đây, mỗi một đêm chung kết là cuộc thi của hỗn hợp ba phong cách âm nhạc. Tức là thí sinh của ba phong cách âm nhạc sẽ có cơ hội diễn trong cả bốn đêm chung kết, có nhiều cơ hội diễn trực tiếp, được khán giả nhớ mặt hơn.

Giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2019, nhạc sĩ Dương Cầm, cho biết: "Vì xuất hiện trong cả bốn đêm nên thí sinh cũng gặp nhiều thách thức hơn. Sao Mai năm nay đã dám bỏ format cũ, thay bằng format nhiều tính cạnh tranh hơn. Chúng tôi mong Sao Mai là một cuộc thi thực sự uy tín về chuyên môn".

NSND Trịnh Lê Văn - trưởng ban tổ chức giải Sao Mai 2019 cho biết: "Những tiêu chí khắt khe nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, mang lại sự công bằng, giúp các thí sinh có nhiều cơ hội tỏa sáng và thăng hoa trên sân khấu".

Các giọng hát xuất sắc có số điểm cao nhất tại các khu vực Bắc, Trung, Nam - Ảnh: VTV

Sao Mai 2019 sẽ có một Hội đồng giám khảo chuyên môn chính thức gồm chín thành viên là những nhạc sĩ, ca sĩ danh tiếng. 

Ban tổ chức cho biết việc duy trì một Hội đồng giám khảo duy nhất để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh mỗi đêm. Những thí sinh nào chứng tỏ được sự tiến bộ của mình qua từng đêm diễn sẽ được chọn vào đêm chung kết, xếp hạng và trao giải toàn quốc giải Sao Mai 2019.


Giải thưởng chính thức của Sao Mai 2019

- Với mỗi một phong cách âm nhạc (thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ) sẽ có các giải nhất và giải nhì.

- Bên cạnh đó còn có những giải thưởng khác dành cho các thí sinh ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

- Một trong ba thí sinh giành giải nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Bà Trần Hồng Hà, phó ban tổ chức cho biết ban tổ chức Sao Mai sẽ căn cứ theo tiêu chí của ABU để chọn ra thí sinh thích hợp nhất.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.