Gần 100 tiết mục tham gia Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc lần thứ III

Trong các ngày từ 5 – 8/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc lần thứ III năm 2019 tại đền Lảnh Giang, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên. Đã có gần 100 tiết mục của các nghệ nhân, thanh đồng được biểu diễn tại liên hoan.

Tham dự liên hoan có gần 70 nghệ nhân, thanh đồng cùng khoảng 500 hầu dâng, cung văn đến từ trung tâm văn hóa nghê thuật, câu lạc bộ hát văn, hát Chầu văn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Gia Lai, Phú Yên và Hà Nam. 

Giá chầu Quan lớn đệ tam của đền Lảnh Giang, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên.

Với gần 100 tiết mục, liên hoan năm nay được đánh giá có chất lượng cao về cả thanh đồng, hầu dâng và cung văn. Đặc biệt, với sự tham gia đông đảo của các nghệ nhân, nghệ sĩ, các cung văn cùng sự quan tâm hưởng ứng của nhân dân Hà Nam nói riêng và du khách thập phương nói chung cho thấy đây là loại hình Di sản văn hóa phi vật thể duy nhất được xã hội hóa cao.

Hà Nam đã 2 lần đăng cai Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn (năm 2017 và 2019). Ghi nhận sự đóng góp của Hà Nam trong việc bảo tồn phát huy giá trị Di sản văn hóa hát Văn, hát Chầu văn, Bộ VH,TT&DL đã trao Bằng khen cho 2 đơn vị tổ chức là Sở VH,TT&DL và Thủ nhang đền Lảnh Giang, Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu.

Sở VH,TT&DL,  Chủ nhiệm CLB  bảo tồn và phát huy di sản văn hóa hát Chầu tỉnh nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao Bằng chứng nhận cho tất cả các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc năm 2019.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy