Đêm nhạc Phó Đức Phương ''Khúc hát phiêu ly''

Chiều 22-6, gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương và các đơn vị tổ chức đã thông tin về đêm nhạc Phó Đức Phương "Khúc hát phiêu ly", diễn ra vào ngày 10-7 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc Phó Đức Phương Khúc hát phiêu ly
Đêm nhạc "Khúc hát phiêu ly" tôn vinh âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ diễn ra vào ngày 10-7. Ảnh minh họa

Đêm nhạc "Khúc hát phiêu ly" có sự tham gia của các nghệ sĩ gắn bó với âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương, như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Thu, Phương Anh, nhóm Oplus, nhóm M4U, nghệ sĩ chèo Thu Huyền... Ngoài ra, lần đầu tiên các con của ông là các nghệ sĩ Phó Đức Hoàng, Phó Vũ Thư sẽ biểu diễn trong chương trình. Tham gia biên tập phần âm nhạc cho đêm nhạc này là nhạc sĩ Trần Đức Minh và ca sĩ Tùng Dương.

Tại buổi giới thiệu đêm nhạc, đạo diễn chương trình Nguyễn Việt Thanh cho biết, với nhiều bài hát đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Phó Đức Phương từng tổ chức nhiều đêm nhạc chung và riêng. Sự khác biệt của đêm nhạc "Khúc hát phiêu ly" là sự đơn giản, ấm cúng để khán giả cảm nhận chân thực chân dung âm nhạc của nhạc sĩ. Đêm nhạc không có người dẫn chương trình. Câu chuyện về ông sẽ do nhạc sĩ Nguyễn Cường và Nguyễn Vĩnh Tiến kể lại.

Trong đêm nhạc này, những thành viên trong gia đình của nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ trình diễn những bản hòa tấu do chính họ sáng tác và những ca khúc của cha mình. Nghệ sĩ Phó Đức Hoàng đang tham gia các dự án chuyển soạn âm nhạc cổ điển tại Mỹ, cũng là gương mặt quen thuộc trong nhiều đêm nhạc giao hưởng Việt Nam. Còn nghệ sĩ Phó Vũ Thư là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội.

Hiện, nhạc sĩ Phó Đức Phương đang điều trị bệnh nên ông khó có thể góp mặt trong chương trình. Vì thế, đêm nhạc này được coi là món quà để tiếp thêm sức mạnh giúp ông vượt qua bạo bệnh, cũng như để tôn vinh những giá trị âm nhạc mà ông đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong hơn 50 năm qua.

Hoàng Lân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.