Bác sĩ ở "điểm nóng" Covid-19 sáng tác nhạc và hát “Vững tin Việt Nam!”

Trải qua bao cung bậc cảm xúc của những người trong "cuộc chiến" chống dịch ” Covid-19 ở thành phố, hai bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sáng tác “Vững tin Việt Nam!”.

Clip thu âm ca khúc "Vững tin Việt Nam" do do tập thể khoa Tim mạch can thiệp - Bệnh viện đa khoa thực hiện mới vừa thu âm xong trong chiều nay, 2/8.

Trao đổi với PV Dân trí, BS. Huỳnh Hữu Năm cho biết, khi thu âm phần trình bày ca khúc, tập thể y bác sĩ ở Khoa vẫn phải tuân thủ quy định đảm bảo giãn cách nên “hoà âm phối khí” rất chân phương, song đây cũng chính là lời cảm ơn của các y bác sĩ với người dân, nhất là gia đình, bạn bè vẫn luôn quan tâm, tiếp lửa tinh thần cho các y bác sĩ vẫn đang trong “cuộc chiến” còn cam go nhưng quyết chiến, quyết thắng này. Hình ảnh trong clip là những hình ảnh các y bác sĩ lưu lại khi đọc tin tức trên báo, đài và các kênh thông tin về dịch Covid-19 những ngày vừa qua.

Bác sĩ ở điểm nóng Covid19 sáng tác nhạc và hát “Vững tin Việt Nam”
Bác sĩ ở điểm nóng Covid19 sáng tác nhạc và hát “Vững tin Việt Nam”
Ca khúc "Vững tin Việt Nam".

Trải qua bao cung bậc cảm xúc của những người trong cuộc chiến nỗ lực vì người bệnh giữa “cơn bão” Covid-19 hoành hành chưa từng thấy ở thành phố, hai bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cùng sáng tác ca khúc “Vững tin Việt Nam!” với  quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Ca từ bản nhạc  “Vững tin Việt Nam!” do hai bác sĩ Huỳnh Hữu Năm và Hồ Văn Phước ở khoa Tim mạch can thiệp - Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sáng tác, khơi nguồn từ chính những cung bậc cảm xúc rất thật, rất đời thường của người thầy thuốc, kể từ khi Bộ Y tế chính thức công bố bệnh nhân 416 là ca bệnh mắc Covid-19 ghi nhận tại Đà Nẵng, sau 99 ngày Việt Nam không có ca bệnh mới sau đợt dịch hồi đầu năm.

Đó là cảm xúc vào một buổi chiều, bất ngờ nghe tin có người dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng, các y bác sĩ cũng như bao người không khỏi bàng hoàng, lo lắng. Để rồi định thần bình tĩnh lại, các y bác sĩ đặt mình trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, luôn giữ tinh thần vì người bệnh, vì bệnh viện, vì nhân dân, giữ quyết tâm đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19. Và với niềm tin: vững tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch!
Ca khúc do hai bác sĩ Huỳnh Hữu Năm và Hồ Văn Phước sử dụng những ca từ mộc mạc, chân thành song cũng đầy chất nghệ sĩ với tinh thần lạc quan, không lùi bước trước những “cuộc chiến” đánh “giặc” Covid-19. 

Tâm An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.