Cựu chiến binh ở Bình Lục tích cực tham gia giữ gìn ANTT, ATGT tại cơ sở

Thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Bình Lục đã tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại cơ sở. Qua đó đã góp phần ngăn ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững trật tự ATGT trên địa bàn. 

Thị trấn Bình Mỹ là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện Bình Lục. Để góp phần bảo đảm ANTT, Hội CCB đã tham mưu với lãnh đạo địa phương thành lập tổ tự quản ANTT dân phố và tổ tự quản an ninh ATGT với gần 100 hội viên CCB tham gia.

Các tổ tự quản đã phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền;  các hội viên CCB nòng cốt chủ động nhận trách nhiệm theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động của một số đối tượng, nhất là những thanh niên có biểu hiện chơi bời để có biện pháp ngăn ngừa, giáo dục kịp thời…

Nhờ đó, trong những năm qua, hội CCB đã phát hiện, tố giác nhiều đối tượng phạm tội giúp chính quyền địa phương và lực lượng công an sớm ngăn chặn và giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc gây mất ANTT; vận động các đối tượng lầm lỡ trở về hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Cựu chiến binh ở Bình Lục tích cực tham gia giữ gìn ANTT ATGT tại cơ sở
Tổ tự quản an toàn giao thông xã Đồn Xá (Bình Lục) hướng dẫn người dân đi đúng làn đường, phần đường.

Còn tại xã Đồn Xá có ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 21B và quốc lộ 37B, dọc đường có trường trung học cơ sở, trường tiểu học, vào giờ tan học lượng học sinh đi lại đông gây ùn tắc giao thông và dễ xảy ra tai nạn giao thông. Năm 2017, Hội CCB xã Đồn Xá đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thành lập Tổ tự quản an ninh ATGT do các đồng chí CCB tham gia.

Từ khi thành lập đến nay, Tổ tự quản an ninh ATGT đã kết hợp với công an, các ban, ngành tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về ATGT cho hơn 3.000 lượt người dân và các cháu học sinh ở địa phương; hướng dẫn được trên 70.000 lượt học sinh và các phương tiện tham gia giao thông qua lại bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc; kết hợp với công an giải quyết thành công 40 vụ, trực tiếp hòa giải được 20 vụ va chạm giao thông, sơ cấp cứu 13 vụ... 

Nói về hội CCB các cấp tích cực tham gia giữ gìn ANTT, ATGT tại cơ sở, ông Trần Đức Cơ, Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Lục cho biết: Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Hội CCB huyện đã tổ chức phát động phong trào thi đua “CCB tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH)” gắn với nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình CCB văn hóa. Tại những địa bàn phức tạp, hội CCB các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập các tổ tự quản ANTT, ATGT do hội viên CCB làm nòng cốt, cùng với lực lượng công an tham gia giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Để bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn, thời gian qua, hội đã chỉ đạo hội CCB các xã, thị trấn thành lập và duy trì hơn 200 tổ tự quản ANTT, 4 tổ tự quản an ninh ATGT với hơn 1 nghìn CCB tham gia.

Nhiều năm qua, các tổ tự quản ANTT đã phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý; bắt và tham gia giải tán nhiều vụ cờ bạc, cá độ; vây bắt hàng trăm đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật trên địa bàn giao công an xử lý theo qui định; tham gia giữ gìn ANTT trong các vụ tai nạn, gây mất trật tự trên địa bàn khu dân cư để công an làm nhiệm vụ…

Ngoài ra, để đẩy lùi tệ nạn xã hội trong cộng đồng, các cấp hội đã tuyên truyền cán bộ, hội viên phát hiện, tố giác tội phạm, động viên hội viên tham gia lực lượng dân quân tự vệ, tuần tra nhân dân; tham gia cảm hóa, giáo dục người phạm tội, đối tượng xấu. Cùng với đó, hội còn tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên, con em gia đình CCB ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm ATGT, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. 

Có thể khẳng định, với những việc làm thiết thực, hiệu quả từ phong trào “CCB tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Hội CCB huyện Bình Lục đã góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ATGT tại địa phương. 

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy