Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn 3 xã Vũ  Bản

 Sáng 06/11, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Bình Lục đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3, xã Vũ Bản (Bình Lục).

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng TUV Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3 xã Vũ  Bản
Các đại biểu dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thôn 3, xã Vũ Bản (Bình Lục).

Những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân thôn 3 đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100 % đường trong thôn đã được bê tông hóa khang trang; tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm xuống còn 1,62%; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 80 triệu/người/năm. Kinh tế từng bước phát triển, bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tích cực tham gia các phong trào thi đua, thực hiện tốt các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia các phong trào lao động sản xuất. Tình hình an ninh trong thôn luôn được giữ vững. Thôn luôn duy trì và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, năm 2022, toàn thôn có 98,1% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa…  

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng TUV Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3 xã Vũ  Bản
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng ,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban Mặt trân Tổ quốc tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày hội. 

Về dự Ngày hội với bà con nhân dân thôn 3, xã Vũ Bản, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng, biểu dương những kết quả mà bà con nhân dân đã đạt được trong những năm qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn thực hiện nghiêm chủ trương , đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; thực hiện tốt hương ước, quy ước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa trong từng hộ gia đình, dòng họ, xây dựng tình làng nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững...

Đồng chí Trần Xuân Dưỡng TUV Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 3 xã Vũ  Bản
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại ngày hội.

Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động , nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh’’, xây dựng các mô hình tự quản ở khu dân cư gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, phấn đấu xây dựng mỗi gia đình, mỗi khu dân cư là một cộng đồng đoàn kết, đồng thuận, phát triển toàn diện. 

Đặc biệt, tích cực thực hiện chuyển đổi số thông qua các hoạt động cụ thể, hữu ích như: trả học phí, viện phí không dùng tiền mặt; cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận và các đoàn thể trong thôn cần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc triển khai thực hiện các công việc chung của thôn; đảm bảo mọi người dân đều được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, giám sát. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.                                                                             

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy