Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm phụ nữ đặc thù, khuyết tật, trẻ em mồ côi tiêu biểu

 Sáng 30/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bình Lục tổ chức hội nghị tọa đàm phụ nữ đặc thù, khuyết tật, trẻ em mồ côi tiêu biểu năm 2023.

Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm biểu dương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu
Các đại biểu dự hội nghị.

Dự tọa đàm có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện, một số ngành chức năng cùng đại diện một số hội viên người khuyết tật là phụ nữ tiêu biểu trong toàn huyện.

Tại chương trình, các đại biểu khách mời cùng các hội viên trao đổi, chia sẻ các nội dung về: Những khó khăn, thách thức đối với phụ nữ khuyết tật; chính sách của Đảng, Nhà nước; giải pháp giúp phụ nữ khuyết tật hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm chủ cuộc sống phát triển kinh tế…

Thông qua chương trình giao lưu, hội viên, phụ nữ khuyết tật có cơ hội nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bản thân về quyền được bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng. Qua đó, khẳng định ý chí, khát vọng của phụ nữ khuyết tật vươn lên làm chủ cuộc sống. 

Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm phụ nữ đặc thù khuyết tật  trẻ em mồ côi tiêu biểu
Đại diện hội viên phụ nữ khuyết tật dự tọa đàm.
Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm phụ nữ đặc thù khuyết tật  trẻ em mồ côi tiêu biểu
Đại diện các ngành chức năng tham gia tọa đàm.

Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp trao đổi, lắng nghe, từ đó, có những giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người khuyết tật.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Bình Lục có hơn 5 nghìn người khuyết tật, trong đó có trên 1.458 người khuyết tật là phụ nữ. Những năm qua, với vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật như: Phối hợp thành lập và ra mắt các mô hình tập hợp, thu hút phụ nữ khuyết tật tham gia như Câu lạc bộ “Phụ nữ khuyết tật”, nhóm Phụ nữ tự lực…

Đặc biệt, để hỗ trợ giúp hội viên có việc làm hỗ trợ sinh kế, thời gian qua, Hội LHPN huyện đã tặng 680 con gà giống (gà móng Tiên Phong), hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc phòng trừ dịch bệnh ở gà cho phụ nữ khuyết tật trị giá trên 40 triệu đồng; hội các xã thị trấn đã hỗ trợ nhiều cây, con giống điển hình như: Hội LHPN xã Tràng An trao tặng 220 con gà, Hội LHPN xã Bình Nghĩa trao tặng 5 con lợn giống cho phụ nữ khuyết tật…

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Hội LHPN huyện mong muốn tiếp thêm động lực để chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm phụ nữ đặc thù khuyết tật  trẻ em mồ côi tiêu biểu
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện trao quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn.

Tại hội nghi, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nấm Vàng trao 347 suất quà cho các bệnh nhân ốm đau, bệnh tật trong toàn huyện; phối hợp với Đại đứcThích Phúc Khang, trụ trì chùa Tiền Đình, thôn 4 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội LHPN Bình Lục tổ chức tọa đàm phụ nữ đặc thù khuyết tật  trẻ em mồ côi tiêu biểu
Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao giấy khen cho các hội viên phụ nữ khuyết tật tiêu biểu năm 2023.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao Giấy khen và nhiều phần quà ý nghĩa tới hội viên phụ nữ khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn.                                                                        

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.