Rực rỡ những đường hoa nông thôn mới

Thực hiện Quyết định số 562/QĐ-UBND năm 2018 của UBND tỉnh, về việc trồng hoa hai bên đường liên xã, liên thôn tạo cảnh quan môi trường nông thôn, sau một năm triển khai việc trồng, chăm sóc hoa gắn với quét dọn tổng vệ sinh thôn, xóm đã góp phần giúp các địa phương thực hiện tốt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.



Nhằm góp phần điểm tô cho bức tranh làng quê thêm tươi mới, ngay khi những tuyến đường nông thôn được kiên cố hóa, các hội, đoàn thể, học sinh và nhân dân tại các thôn, xã trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau xới đất, nhặt cỏ, trồng hoa tạo nên những hàng rào xanh, những đường hoa đẹp mắt.



Để có những con đường hoa đẹp, người dân luôn ý thức từ việc trồng cây, chăm sóc và bảo vệ hàng ngày. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc cắt tỉa, tưới dưỡng, bảo đảm các tuyến đường hoa xanh, đẹp.



Những tuyến đường hoa đã dần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường. Ở những nơi đã trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước. Những con đường bê tông rộng rãi với hai bên là những thảm hoa rực rỡ khoe sắc.


Sau những giờ lao động mệt nhọc, người dân cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn khi đi qua những đường hoa.

Khương Doanh


Khương Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy