Những điểm check-in hút khách tại Hà Nam

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới mọi lĩnh vực đời sống sinh hoạt của người dân, trong đó có hoạt động vui chơi, giải trí. Thay vì đi du lịch, khám giá những danh lam thắng cảnh tại nơi xa, người dân có xu hướng tìm kiếm những địa điểm ngay trong tỉnh vừa có cảnh đẹp, vừa có không gian thoáng đãng. Do đó, nhiều điểm check-in thú vị đã được phát hiện và nhanh chóng  trở thành xu hướng giải trí của người dân Hà Nam.

Cánh đồng hoa cải vàng

Đến hẹn lại lên, cứ vào độ cuối tháng 11 đầu tháng 12, khi tiết trời miền Bắc đã có chút chuyển mình se lạnh thì những cánh đồng hoa cải lại nở rộ vàng ươm. Không sở hữu không gian rộng như những cánh đồng cải vàng bạt ngàn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng cánh đồng hoa cải vàng tại xã Nguyên Lý (huyện Lý Nhân) vẫn thu hút rất nhiều người dân tìm đến. Cánh đồng hoa cải bát ngát, dưới nắng vàng bỗng chốc trở thành một phông nền thiên nhiên tuyệt vời cho những bức ảnh nghệ thuật. Bởi vậy, nhiều bạn trẻ đã tìm về đây để chụp cho mình những bộ ảnh đón xuân giản dị mà không kém phần đặc sắc.

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam
Cánh đồng hoa cải vàng nở rộ vào dịp cuối năm

Theo chủ vườn cải, từ lúc gieo hạt đến khi ra hoa khoảng một tháng, vụ hoa kéo dài khoảng hai tuần. Do đây là cánh đồng hoa phục vụ sản xuất, không nhằm mục đích du lịch nên chủ vườn cải cũng lưu ý người dân khi đến tham quan, chụp ảnh cần giữ gìn cảnh quan, bảo vệ không gian chung.

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam
Cánh đồng hoa cải bát ngát, dưới nắng vàng bỗng chốc trở thành một phông nền thiên nhiên tuyệt vời cho những bức ảnh nghệ thuật. Ảnh: Trương Dũng

Vườn cúc họa mi, hoa dã quỳ

Xã Mộc Nam (thị xã Duy Tiên) cách thành phố Phủ Lý khoảng 20km, nhiều năm gần đây đã thu hút không chỉ giới trẻ đến chụp ảnh, check-in bởi những vườn hoa đầy màu sắc. Với một diện tích rộng rãi, người chủ vườn đã khéo léo trồng kết hợp hoa cúc họa mi và dã quỳ phục vụ du khách.

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam

Là những loài hoa “báo đông” đặc trưng, tháng 11 là thời điểm hoa cúc họa mi và dã quỳ bung nở rực rỡ nhất. Mùa cúc hoạ mi, dã quỳ chỉ kéo dài khoảng 1 tháng nên khi hoa mới nở, các vườn hoa tấp nập đón khách tham quan, chụp ảnh với mức phí hợp lý.

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam

Nông trại nho Hạ Đen

Nông trại nho Hạ Đen tại xã Đồng Du (huyện Bình Lục) và xã Trác Văn (thị xã Duy Tiên) đã trở thành điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn, thu hút người dân Hà Nam. Mỗi năm vào 2 vụ thu hoạch nho (tháng 6 và tháng 11), những chùm nho Hạ Đen, nho mẫu đơn sai trĩu quả, nối thành hàng thẳng tắp đã tạo nên khung cảnh hấp dẫn. Nhiều gia đình đã lựa chọn tới tham quan nông trại nho vừa để tìm hiểu, trải nghiệm cách thức chăm sóc nho, vừa lưu trữ cho mình những bộ ảnh sáng tạo, vừa thưởng thức và mua về những sản phẩm nho chất lượng.

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam
Nhiều gia đình đã lựa chọn tới tham quan nông trại nho để tìm hiểu, trải nghiệm.

Làng hoa Phù Vân

Làng hoa Phù Vân (thành phố Phủ Lý) nhiều năm nay đã trở thành nơi cung cấp chủ yếu cho thị trường hoa, cây cảnh Tết của Hà Nam. Với những loại cây chủ đạo như đào, quất, hồng cúc, ly, lay ơn, thược dược, violet… ngay từ những ngày đầu tháng 12, làng hoa Phù Vân đã đón nhiều lượt khách hàng đến tham quan, chọn mua và đặt hàng. Tại làng hoa, nhiều chủ nhà vườn đã khá nhạy bén trong việc thu hút khách tham quan, mua hàng bằng cách tạo nhiều tiểu cảnh đặc sắc từ hoa tươi. Trong đó, một vườn hoa hồng cổ hút khách nhờ những cổng vòm hoa, con đường hoa hồng dài hơn 150m…

Những điểm checkin hút khách tại Hà Nam
Vườn hoa hồng cổ hút khách nhờ những cổng vòm hoa, con đường hoa hồng dài hơn 150m tại làng hoa Phù Vân (TP.Phủ Lý). Ảnh: Đỗ Hồng

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy