Người cao tuổi xã Đại Cương được khám mắt, cấp thuốc miễn phí

Ngày 2/11, Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam đã tổ chức buổi khám, tư vấn và cấp, phát thuốc miễn phí cho hơn 450 hội viên Hội Người cao tuổi trên địa bàn xã Đại Cương (huyện Kim Bảng).

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi, việc khám sàng lọc được thực hiện trực tiếp tại Trạm Y tế xã Đại Cương. Tại đây, người cao tuổi đến khám đều được các y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Hà Nam khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí một số bệnh về mắt như: viêm kết mạc dị ứng, viêm bờ mi, tắc lệ đạo…

Rất đông người cao tuổi xã Đại Cương đã có mặt từ sớm để chờ được thăm khám

Đối với các trường hợp bị bệnh nặng (đục thể thủy tinh, glocom…), bệnh viện có bố trí phương tiện đưa đón bệnh nhân về Bệnh viện Mắt tỉnh (phường Liêm Chính, TP.Phủ Lý) để được tư vấn, thực hiện các biện pháp điều trị cụ thể.

Người cao tuổi được các bác sỹ tư vấn cách phòng, chống một số bệnh về mắt

Bà Đỗ Thị Than (thôn Thịnh Đại, xã Đại Cương) chia sẻ: Được biết hôm nay các bác sỹ của Bệnh viện Mắt tỉnh về thăm khám, tôi đã đến từ rất sớm. Sau khi được các bác sỹ khám, chuẩn đoán tôi mới biết mình bị đục thể thủy tinh 2 mắt. Sắp tới bệnh viện có xe ô–tô miễn phí đưa chúng tôi lên bệnh viện làm phẫu thuật nên tôi cũng yên tâm rất nhiều.

Thông qua khám sàng lọc giúp người cao tuổi phát hiện và kịp thời điều trị nhiều bệnh về mắt

Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam đã thực hiện định kỳ nhiều năm qua. Riêng trong năm 2018, bệnh viện đã tiến hành thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người cao tuổi thuộc 3 xã Phù Vân (TP. Phủ Lý), Nhật Tân và Đại Cương (Kim Bảng).

Thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng của Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam

Đây là hoạt động thiết thực góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người cao tuổi. Tạo điều kiện cho những người cao tuổi là người nghèo, hoặc có hoàn cảnh khó khăn được khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.