Khu du lịch Tam Chúc - "Vịnh Hạ Long" trên cạn của Hà Nam

Khu du lịch Tam Chúc nằm tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng có diện tích 5.100ha, với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ vỹ, ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh hình tay ngai, dưới lòng hồ là 6 quả núi nhô lên in hình bóng nước, xung quanh là những đầm sen thơm ngát. Đứng từ trên cao nhìn xuống, Tam Chúc được ví như ”Vịnh Hạ Long” trên cạn.

Đây là một trong các khu du lịch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch trọng điểm quốc gia. Khu du lịch Tam Chúc gồm các hạng mục như: Khu lòng hồ; Khu văn hóa tâm linh; Khu nghỉ dưỡng; sân golf 36 lỗ; Khu cây xanh và dịch vụ ven hồ; Khu bảo tồn di tích và cảnh quan thiên nhiên.

Khung cảnh kỳ vỹ tạo nên một Tam Chúc tuyệt đẹp. Sau khi hoàn thiện Tam Chúc - Ba Sao được kết nối với chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Hương (Hà Nội) tạo thành một ”Tam giác vàng”  về du lịch tâm linh, sinh thái bậc nhất ở Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của khu du lịch Tam Chúc là khu tâm linh được quy hoạch trên diện tích 147 ha bên sườn núi phía Tây. Trong đó, mặt bằng xây dựng chùa Ba Sao rộng 44 ha bao gồm các hạng mục: điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, cổng Tam Quan kết hợp các tòa tháp (gồm 1 tháp cao 150 m; 2 tháp cao 100m bố trí đăng đối).

Tượng phật được thờ trong Điện Tam thế.

Pho tượng Phật khổng lồ ở Tam Chúc - Ba Sao nặng tới 200 tấn là pho tượng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay

Vào tháng 11/2017, Đình Tam Chúc, một trong nhiều hạng mục của khu du lịch đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan.

Một chiếc giếng được xây dựng bằng đá ong, đem lại sự cổ kính cho khuôn viên đình Tam Chúc.

Hiện tại khu vực lòng hồ khu du lịch đang được đơn vị thi công tích cực nạo vét để phục vụ cho việc đi lại bằng thuyền của du khách.

    Phối cảnh Chùa Tam Chúc sau khi được hoàn thiện.

Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2020 và thu hút trên 1,8 triệu lượt khách/năm về tham quan du lịch; đồng thời chuyển dịch từ 3.000 - 5.000 lao động nông nghiệp sang chuyên phục vụ ngành dịch vụ, du lịch.

Trung Nguyên

Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy