Vietnam Airlines áp dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách

Xây dựng chuyên mục hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế hay thực hiện quy trình phòng dịch là cách Vietnam Airlines đảm bảo an toàn mùa dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng cam kết thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động.

Chuyên mục an toàn trải nghiệm

Từ 31/7, Vietnam Airlines ra mắt chuyên mục "An toàn trải nghiệm" hiển thị trên trang chủ website để hành khách tra cứu, cập nhật thông tin các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay. Trên chuyên mục này, Vietnam Airlines sẽ cập nhập liên tục tiêu chuẩn phục vụ mới của hãng để phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Vietnam Airlines áp dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách
Máy bay được y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Khai báo y tế

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách cần khai báo y tế trước khi khởi hành tại địa chỉ website hoặc trên ứng dụng "Vietnam Health Declaration" (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hãng từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng yêu cầu hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay.

Quy chuẩn phòng dịch

Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch hãng đặt ra từ tháng 3. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen... được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách.

Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công... của hãng này đều được trang bị đồ bảo hộ y tế gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn.

Vietnam Airlines áp dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách
Nhân viên vệ sinh khử khuẩn quầy check-in trước khi đón khách.

Hạn chế tiếp xúc

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hãng buộc phải đơn giản hóa quy trình phục vụ trên không để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần. Hãng này ngừng cấp báo in trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái...

Trên máy bay sử dụng màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) giúp loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet. Không khí trong khoang được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút để vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh được thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.

Vietnam Airlines áp dụng 5 cách bảo vệ sức khỏe hành khách
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tàu bay.

Từ đầu tháng 8, Vietnam Airlines bổ sung biện pháp khử trùng mới của như: Cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím... để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong mùa dịch, Vietnam Airlines cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục như: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động Vietnam Airlines, qua điện thoại theo số tổng đài 19006265 nếu đi từ Hà Nội, TP HCM hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố nếu đi từ Hà Nội.

Vệ sinh khoang máy bay

Tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay của Vietnam Airlines sau khi hạ cánh sẽ được vệ sinh sát khuẩn khoang khách và phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng. Từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, máy bay được đơn vị y tế phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm vào cuối ngày khai thác.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định những giải pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt là nền tảng để hành khách tin tưởng lựa chọn và cất cánh cùng những chuyến bay của hãng này.

Nguyễn Lê

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy