Đưa tiêm nhắc vắc xin bạch hầu, uốn ván cho trẻ 7 tuổi vào chương trình tiêm chủng mở rộng

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 38/2017/TT-BYT ngày 17/10/2017 của Bộ Y tế ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc.

Đưa tiêm nhắc vắc xin bạch hầu uốn ván cho trẻ 7 tuổi vào chương trình tiêm chủng mở rộng
Ảnh minh họa

Thông tư sửa Danh mục bệnh truyền nhiễm và vắc xin bắt buộc trong Chương trình tiêm chủng mở rộng:

Theo đó, đối với bệnh bạch hầu, ngoài quy định tiêm vắc xin phối hợp có chứa thành phần bạch hầu đối với trẻ em dưới 1 tuổi và trẻ em dưới 2 tuổi, Bộ Y tế đề xuất bổ sung quy định tiêm vắc xin phối hợp có chứa thành phần bạch hầu giảm liều cho trẻ em dưới 8 tuổi. Cụ thể là tiêm nhắc lại cho trẻ khi đủ 7 tuổi.

Đối với bệnh uốn ván, Bộ Y tế cũng đề xuất bổ sung quy định tiêm nhắc lại vắc xin phối hợp có chứa thành phần uốn ván khi trẻ đủ 7 tuổi.

Như vậy, đối với trẻ em, sẽ tiêm vắc xin phối hợp có chứa thành phần uốn ván theo lịch như sau: Trẻ em dưới 1 tuổi (Lần 1: khi trẻ đủ 2 tháng tuổi; lần 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1; lần 3: ít nhất 1 tháng sau lần 2); trẻ em dưới 2 tuổi (Tiêm nhắc lại khi trẻ đủ 18 tháng tuổi); trẻ em dưới 8 tuổi (Tiêm nhắc lại khi trẻ đủ 7 tuổi).

Bên cạnh đó, tiêm vắc xin uốn ván đơn giá cho phụ nữ có thai cụ thể như sau:

1. Đối với người chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ 3 mũi vắc xin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; lần 2: ít nhất 1 tháng sau lần 1 và trước khi sinh tối thiểu 2 tuần; lần 3: kỳ có thai lần sau và ít nhất 6 tháng sau lần 2; lần 4: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 3; lần 5: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 4.

2. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; lần 2: ít nhất một tháng sau lần 1 và trước khi sinh tối thiểu 2 tuần; lần 3: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 2.

3. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản và 1 liều nhắc lại: Lần 1: tiêm sớm khi có thai lần đầu; lần 2: kỳ có thai lần sau và ít nhất 1 năm sau lần 1.

4. Đối với người đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin có chứa thành phần uốn ván liều cơ bản và 2 liều nhắc lại: Tiêm sớm 1 lần khi có thai lần đầu.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

VGP

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy