Đề xuất chính sách ưu đãi đối với Bộ đội Biên phòng

Bộ Quốc phòng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam.

Đề xuất chính sách ưu đãi đối với Bộ đội Biên phòng
Ảnh minh họa - Internet

Dự thảo quy định, hàng năm trong kế hoạch ngân sách Nhà nước, Chính phủ quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng hạ tầng cơ sở đối với các đơn vị Bộ đội Biên phòng.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo có thời gian từ 20 năm được Chính phủ, Bộ Quốc phòng khen thưởng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Hàng năm Bộ đội Biên phòng được ưu tiên tuyển một số công dân thuộc các dân tộc ít người và người định cư ở khu vực biên giới, hải đảo để tạo nguồn phục vụ lâu dài trong Bộ đội Biên phòng.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng chuyển gia đình đến định cư ở khu vực biên giới, hải đảo được chính quyền địa phương nơi chuyển đến cấp đất ở, giúp đỡ tạo điều kiện về nhà ở, việc làm để sớm ổn định đời sống và được hưởng các chế độ trợ cấp theo quy định.

Chế độ đặc thù đối với Bộ đội Biên phòng

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ngoài được hưởng chế độ như các lực lượng khác trong Quân đội còn được hưởng các chế độ đặc thù khác phù hợp với địa bàn hoạt động và tính chất, nhiệm vụ của lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được hưởng phụ cấp đặc thù sau:

a- Phụ cấp trách nhiệm bảo vệ biên giới, hải đảo trong thời gian trực tiếp làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, hải đảo.

b- Phụ cấp công tác lâu năm khi đang công tác ở khu vực biên giới thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

c- Phụ cấp kiêm nhiệm khi làm nhiệm vụ tăng cường xã biên giới có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

đ- Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy và tội phạm được hưởng phụ cấp đặc thù như lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy thuộc Bộ Công an.

Nguồn kinh phí để chi trả chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng do ngân sách nhà nước đảm bảo, được bố trí trong dự toán hàng năm của Bộ đội Biên phòng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.