Chỉ bổ nhiệm Giảng viên chính đại học CAND sau khi được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giảng dạy

Bộ Công an đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, thẩm quyền, quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong Công an nhân dân (CAND).

Chỉ bổ nhiệm Giảng viên chính đại học CAND sau khi được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giảng dạy
Giám đốc, hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học trong CAND quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở cơ sở giáo dục đại học trong CAND

Theo dự thảo, công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy phải đảm bảo công khai, dân chủ, giữ vững đoàn kết nội bộ, phát huy trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị và của Hội đồng chức danh giảng dạy các cấp. Người được bổ nhiệm chức danh giảng dạy phải đảm bảo tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh giảng dạy.

Đảm bảo sự ổn định, kế thừa và phát triển của từng chức danh phù hợp với yêu cầu phát triển, quy mô của từng đơn vị và nhà trường. Trường hợp giảng dạy ở nhiều cấp đào tạo khác nhau thì bổ nhiệm chức danh theo cấp đào tạo cao nhất hoặc giảng dạy ở cấp đào tạo nào thì bổ nhiệm chức danh ở cấp đào tạo đó.

Về thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy, dự thảo nêu rõ, Giám đốc, hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học trong CAND (Hiệu trưởng) quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở cơ sở giáo dục đại học trong CAND.

Hiệu trưởng cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong CAND quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh giảng dạy ở cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong CAND.

Việc bổ nhiệm chức danh Giảng viên chính đại học, Giảng viên cao cấp cao đẳng, Giáo viên cao cấp trung cấp chỉ được thực hiện sau khi có quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giảng dạy của Chủ tịch Hội đồng chức danh giảng dạy Bộ Công an.

Các trường hợp bổ nhiệm

Dự thảo nêu rõ, bổ nhiệm theo tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của các chức danh giảng dạy.

Đối với trường hợp đã miễn nhiệm chức danh giảng dạy do điều động, chuyển công tác khác, sau khi được điều động trở lại làm công tác giảng dạy (thuộc biên chế cơ hữu của đơn vị làm công tác giảng dạy), nếu đảm bảo tiêu chuẩn của chức danh nào thì bổ nhiệm chức danh đó và được bảo lưu thời gian đảm nhiệm chức danh trước khi điều động chuyển công tác.

Trường hợp trong niên hạn đảm nhiệm chức danh giảng dạy, nếu có 1 năm học phân loại cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật thì phải kéo dài niên hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì mới được xem xét bổ nhiệm.

Trường hợp đã được bổ nhiệm chức danh giảng dạy trước khi được tuyển chọn hoặc điều động làm công tác giảng dạy (thuộc biên chế cơ hữu của đơn vị làm công tác giảng dạy), nếu đảm bảo tiêu chuẩn của chức danh nào thì bổ nhiệm chức danh đó (không phải xét theo tuần tự từ tập sự giảng dạy để bổ nhiệm các chức danh); nếu chưa được bổ nhiệm chức danh giảng dạy thì phải tập sự giảng dạy theo quy định.

Đối với trường hợp đang công tác tại Công an đơn vị, địa phương được điều động làm công tác giảng dạy (thuộc biên chế cơ hữu của đơn vị làm công tác giảng dạy), nếu đã có ít nhất 2 năm học liên tục thỉnh giảng giảng dạy theo đúng đối tượng, trình độ đào tạo và lĩnh vực giảng dạy thì không phải tập sự giảng dạy hoặc đã có 5 năm học liên tục thỉnh giảng giảng dạy theo đúng đối tượng, trình độ đào tạo và lĩnh vực giảng dạy nếu đảm bảo tiêu chuẩn của chức danh nào thì bổ nhiệm chức danh đó (trừ các chức danh Giảng viên chính đại học, Giảng viên cao cấp cao đẳng, Giáo viên cao cấp trung cấp).

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.