Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Văn hóa tỉnh, thành phố

Bộ VHTT&DL đang dự thảo Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Văn hóa tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.  

Hướng dẫn chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Văn hóa tỉnh thành phố
Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Internet

Theo đó, tên gọi của Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh như sau: Trung tâm Văn hóa + tên đơn vị hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở VHTT&DL, Sở VHTT&DL được thành lập hoặc tổ chức lại theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và trụ sở theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh thực hiện các chức năng sau: Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội và các nhiệm vụ khác của địa phương. Thực hiện các chức năng khác theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ, quyền hạn 

Hằng năm, Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh xây dựng kế hoạch công tác; định mức hoạt động (tuyên truyền lưu động, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật...) và các nhiệm vụ đột xuất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tổ chức thực hiện. Tổ chức, hướng dẫn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, tuyên truyền lưu động, triển lãm, cổ động trực quan, câu lạc bộ, nhóm sở thích và các hình thức hoạt động khác. Xây dựng, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo văn hóa, nghệ thuật; thực hiện các mô hình hoạt động mẫu, biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền hướng dẫn nghiệp vụ.

Khai thác, sưu tầm, phục dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể. Tổ chức, sáng tác, dàn dựng, biểu diễn và tham gia các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn nghệ thuật, tuyên truyền lưu động, triển lãm, ngày lễ, ngày kỷ niệm.

Tổ chức các dịch vụ văn hóa, nghệ thuật, tuyên truyền, triển lãm, quảng cáo, thể thao, du lịch, vui chơi giải trí; thực hiện xã hội hóa và cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo quy định của pháp luật. Hợp tác, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với các đơn vị có liên quan trong nước và quốc tế. Quản lý tổ chức bộ máy, tài chính, tài sản và cơ sở vật chất của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Đối với các địa phương đã thực hiện sáp nhập, hợp nhất các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh với Trung tâm Văn hóa thành một đầu mối, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định, Trung tâm Văn hóa còn thực hiện bổ sung, kiện toàn các nhiệm vụ, quyền hạn khác như: Tổ chức các hoạt động chiếu phim lưu động và tại rạp; sản xuất, phát hành và phổ biến băng đĩa phim, phóng sự - tài liệu, video, clip, dịch và lồng tiếng thuyết minh phim dân tộc, các thể loại khác thuộc lĩnh vực điện ảnh; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các tuần phim, đợt phim kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước; tham gia tổ chức các sự kiện điện ảnh quốc tế tại địa phương…

VGP News

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy