Việt Nam đoạt thêm HC bạc nhảy cầu

Mai Hồng Hạnh - Ngô Phương Mai đạt điểm cao thứ hai trong ba đội thi chung kết đôi nữ cầu mềm 3m ở SEA Games 31 chiều 9/5.

Việt Nam đoạt thêm HC bạc nhảy cầu
Phương Mai (phải) và Hồng Hạnh (trái) trong bài thi chung kết đôi nữ cầu mềm 3m chiều 9/5. Ảnh: Giang Huy

Hồng Hạnh và Phương Mai đạt 237,57 điểm, nhiều hơn 8,16 điểm so với đôi VĐV Singapore Ashlee Tan Yi Xuan - Fong Kay Yian. Cặp VĐV Malaysia Ng Yan Yee - Ong Ker Ying tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong các bài thi, giành HC vàng với tổng điểm cách biệt là 276,30.

"Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giành HC đồng, nhưng không nghĩ lại thi đấu tốt đến thế", Phương Mai chia sẻ sau phần thi ở Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. "Cá nhân tôi rất xúc động khi đã đổi màu huy chương ở SEA Games. Tôi mong chờ điều này từ lâu rồi".

Phương Mai đoạt HC đồng trong cả ba kỳ đại hội gần nhất vào năm 2015, 2017 và 2019. Hôm qua, cô cũng đứng thứ ba nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.

Dù không thể vượt qua Ng Yan Yee - Ong Ker Ying, VĐV 23 tuổi khẳng định sau lần thi đấu trên sân nhà này, cô và đồng đội đã rút ra được nhiều bài học để hướng đến các cuộc tranh tài tiếp theo.

Việt Nam đoạt thêm HC bạc nhảy cầu
Hồng Hạnh (trái) - Phương Mai cùng đứng trên bục nhận huy chương với đôi giành HC vàng người Malaysia Ng Yan Yee - Ong Ker Ying. Ảnh: Giang Huy

Trước phần thi chung kết nữ, sáu VĐV đến từ bốn đoàn Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia thi chung kết đơn nam cầu mềm 1m. Đây không phải là nội dung thế mạnh của đội chủ nhà, dù đại diện dự thi chính vẫn là Thế Anh và Tùng Dương.

Và kết quả phản ánh rõ điều đó, khi đôi VĐV Việt Nam đạt kết quả thấp nhất. Thế Anh kết thúc sáu lần nhảy với tổng điểm 248,25 và đứng áp chót, trên Tùng Dương được 230,10 điểm. Trong lượt thi cuối cùng, Tùng Dương - từng đứng thứ tư ở SEA Games 30 - thậm chí bị chấm 0 điểm do mắc lỗi chạm lưng khi tiếp nước.

Ooi Tze Liang (Malaysia) đạt 377,70 điểm và đoạt HC vàng, xếp trên Avvir Pac Lun Tham (Singapore, 286,40 điểm) và Betrand Rhodict (Malaysia, 284,90 điểm).

Môn nhảy cầu sẽ thi đấu thêm hai ngày. Các nội dung đơn nữ cầu mềm 3m, đôi nam cầu cứng 10m diễn ra ngày 10/5, còn đơn nam cầu mềm 3m, đôi nữ cầu cứng 10m thi ngày 11/5.

Nhảy cầu là một trong ba phân môn của bộ môn thể thao dưới nước, bên cạnh bơi và lặn. Bảy đoàn thể thao, gồm Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam, tranh tài ở tám nội dung.

Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam dự giải với chín VĐV, gồm Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Tuấn Minh, Phương Thế Anh, Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú.

Sau hai ngày, đội nhảy cầu đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam ba huy chương. Bên cạnh các huy chương đơn và đôi của Phương Mai là HC bạc đôi nam cầu mềm 3m của Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.