Sân bóng đá mini cỏ nhân tạo ở nông thôn - Thúc đẩy niềm đam mê môn thể thao "vua"

Những năm gần đây, công tác xã hội hóa thể dục thể thao ngày càng phát triển. Cùng với nhiều sân chơi thể thao, sân cỏ nhân tạo đã được các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng không chỉ ở thành thị mà còn xuất hiện ở các vùng nông thôn, góp phần tạo điều kiện cho phong trào luyện tập môn bóng đá phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu thích môn thể thao "vua".

Trong không khí sôi động và náo nhiệt cùng các thành viên chuẩn bị cho trận giao hữu với đội bóng xã Mỹ Thọ, anh Nguyễn Đức Tình, thành viên Câu lạc bộ (CLB) FC xã La Sơn (Bình Lục) cho biết: Tôi rất thích bóng đá, nhưng trước đây vì không có địa điểm chơi ổn định nên có mùa chơi được, có mùa không. Từ ngày có sân cỏ nhân tạo tại thị trấn Bình Mỹ, những người yêu bóng đá như chúng tôi rất hào hứng. Đặc biệt, sân có thể thi đấu cả buổi tối nhờ được trang bị dàn đèn bảo đảm đủ ánh sáng. Hơn nữa, chất lượng mặt sân tốt còn giúp chúng tôi thể hiện hết được khả năng chơi bóng của mình, hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra.

Sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Thành Đạt, thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) thu hút đông đảo thanh niên đến tham gia luyện tập, thi đấu.

Đội bóng đá FC xã La Sơn quy tụ 18 thành viên ở nhiều lứa tuổi. Hiện đội đặt lịch đá 2 buổi/tuần, mỗi người chỉ phải nộp phí sân tập 20 nghìn đồng/buổi. Cái hay của sân cỏ nhân tạo, chủ sân còn cho thuê đồng phục, giày, phục vụ các loại nước giải khát, bố trí trọng tài thi đấu. Ngoài ra, khi đến sân thi đấu, tập luyện, các đội bóng có dịp giao lưu, cọ xát.

Anh Phạm Quốc Trị, chủ sân cho biết: Nhận thấy nhu cầu lớn của thanh niên, học sinh trong luyện tập môn thể thao "vua", cuối năm 2017, tôi thuê lại 3 nghìn m2 phần đất trống của Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện để xây dựng sân bóng đá nhân tạo. Với giá thuê đất cùng tiền làm 2 sân bóng, bãi đỗ xe, nhà điều hành, cây xanh, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng.

Từ ngày khai trương, mỗi ngày đều có rất đông người đến đá bóng để rèn luyện sức khỏe. Bình quân mỗi ngày có từ 5-7 đội với 55-60 người đến đây luyện tập và thi đấu. Lúc cao điểm sân luôn kín lịch phục vụ. Chi  phí mỗi trận đấu (60 phút) ở khung từ 16-20 giờ là 200-250 nghìn đồng, các giờ khác 150 nghìn đồng. Với học sinh, thiếu nhi, chủ sân thu 100 nghìn đồng/giờ.

Gần 3 năm qua, sân cỏ nhân tạo TH (thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) đã trở thành điểm hẹn của những người đam mê môn thể thao "vua" và là nơi tổ chức thi đấu các giải bóng đá mi ni truyền thống của các hội, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Anh Nguyễn Mạnh Tiến, thành viên CLB FC thị trấn Vĩnh Trụ cho biết: Từ khi sân bóng đá cỏ nhân tạo được xây dựng đã tạo điểm tập luyện thể thao cho các tầng lớp nhân dân. Mỗi tuần tôi tham gia 2 buổi tập cùng các thành viên trong CLB, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thỏa niềm đam mê trái bóng tròn. Với lịch tập luyện như vậy, mỗi thành viên trong CLB chỉ phải đóng góp từ 250-300 nghìn đồng/tháng.

Em Trần Quang Minh, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lý Nhân nói: Em rất thích đá bóng nhưng trước kia không có sân ổn định nên ít chơi. Từ ngày có sân bóng mi ni gần trường, em và các bạn thường xuyên chơi vào các buổi chiều. Chơi bóng có nhiều cái lợi như tăng cường sức khỏe, hạn chế sa đà vào các thú vui không lành mạnh.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có 28 sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo, trong đó vùng nông thôn có 12 sân được đầu tư xây dựng ở các xã Châu Giang, Bạch Thượng, Yên Bắc, Duy Minh (Duy Tiên); thị trấn Vĩnh Trụ, xã Hòa Hậu (Lý Nhân); thị trấn Kiện Khê (Thanh Liêm); thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục)…

Số sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo đều do các tổ chức, cá nhân thực hiện theo phương thức xã hội hóa và hằng ngày thu hút hàng trăm người đến luyện tập. Sự xuất hiện ngày càng nhiều sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo ở vùng nông thôn đã góp phần thúc đẩy luyện tập môn thể thao "vua". Với giá thuê sân không quá đắt, các sân bóng luôn nhộn nhịp người chơi với đủ mọi lứa tuổi.

Nhân Nghĩa

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.