PSG bị cầm chân trong ngày Messi đá chính

Bộ ba tấn công Messi - Neymar - Mbappe đá chính, nhưng PSG chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân Club Brugge tại Champions League hôm 15/9.

Ghi bàn: Vanaken 27' - Herrera 15'

PSG bị cầm chân trong ngày Messi đá chính
Messi chơi mờ nhạt trong lần đầu tiên đá chính cho PSG. Ảnh: AFP

Sân Jan Breydel đánh dấu lần đầu tiên Messi đá chính cho PSG, sau 35 ngày gia nhập đội bóng Pháp. Trận đấu trên đất Bỉ càng trở nên đặc biệt hơn khi ngôi sao người Argentina được chơi cùng Neymar và Mbappe, tạo thành bộ ba tấn công nguyên tử M-N-M mà người hâm mộ chờ đợi.

Tuy nhiên, bộ ba MNM này gây thất vọng trong lần đầu ra mắt. Họ mất liên lạc với nhau khi vấp phải sự theo bám gắt gao của các hậu vệ Club Brugge. Messi không chuyền được lần nào cho Neymar, và cũng chỉ một lần tìm thấy Mbappe, với một pha chọc khe tinh tế, nhưng cú sút của tiền đạo Pháp ở phút 23 không thắng được thủ môn Mignolet. Tới phút 50, Mbappe rời sân vì chấn thương.

Trước khi rời sân, Mbappe đã để lại dấu ấn với một tình huống kiến tạo. Phút 15, tiền đạo người Pháp thoát xuống bên cánh trái, nhận đường chuyền dài từ trung vệ nhà, thực hiện một động tác giả loại bỏ sự đeo bám của hai hệ vệ đối phương trước khi đưa bóng vào trong cho Herrera dứt điểm một chạm, hạ thủ thành Mignolet.

Tuy nhiên, PSG không giữ được sự hưng phấn sau bàn mở tỷ số. Họ chùng xuống, để đội chủ nhà có cơ hội chiếm lĩnh thế trận. Trước giờ bóng lăn, HLV Philippe Clement tuyên bố PSG rất mạnh, sở hữu nhiều ngôi sao tấn công nhưng Club Brugge sẽ không tử thủ mà chơi đôi công, tìm kiếm cơ hội ghi bàn, giành chiến thắng. Đó không phải là lời nói suông, khi vào trận đại diện của Bỉ tự tin triển khai lối chơi tấn công. Hiệp một, họ chỉ cầm bóng 35%, nhưng lại tung ra được tới chín cú dứt điểm, trong khi PSG chỉ có bốn.

Những nỗ lực của Club Brugge được đền đáp bằng bàn gỡ hoà ở phút 27. Sobol thoát xuống đáy bên hành lang cánh trái, trước khi chuyền ngược lên cho Vanaken đệm bóng ghi bàn. Trong tình huống này, Pareles đã mắc sai lầm khi không theo được pha băng lên của đội trưởng CLB Club Brugge.

PSG bị cầm chân trong ngày Messi đá chính
Sau khi Mbappe chấn thương rời sân, hàng công PSG thi đấu bế tắc. Ảnh: AFP

Người hâm mộ PSG chờ đợi nhiều vào Messi, chân sút tốt thứ hai tại sân chơi Champions League với 120 pha lập công. Nhưng ngôi sao người Argentina đã có một trận đấu thất vọng trên sân Jan Breydel. Tình huống chói sáng duy nhất của anh là cú miết lòng từ ngoài vòng cấm ở phút 29 nhưng bóng lại đi đúng điểm giao giữa xà ngang và cột dọc. Sang hiệp hai, Messi có thêm một cú đi bóng vắt ngang khung thành và dứt điểm, nhưng lần này không thắng được Mignolet. Trận đấu suýt trở thành thảm hoạ với tân binh của PSG khi anh để mất bóng hai lần trong thời gian bù giờ, tạo cơ hội cho Club Brugge phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, cầu thủ đội chủ nhà xuống sức, không tận dụng được cơ hội để ghi bàn kết liễu đối thủ.

Trong ngày mà CĐV đổ dồn sự chú ý vào Messi, người toả sáng cho PSG lại là thủ môn Keylor Navas. Trở lại đội hình xuất phát sau một trận mất suất bắt chính vào tay Gianlugi Donnarumma, thủ môn người Costa Rica liên tục có những pha cứu thua xuất sắc để giúp PSG tránh phải rời nước Bỉ với hai bàn tay trắng. Phút 33, anh bay người đẩy được cú sút phạt đi sát cột dọc của đội trưởng Vanaken và sáu phút sau lại có pha tung người đấm bóng cản cú dứt điểm của Ketelaere.

HLV Pochettino đưa Draxler và Danilo vào sân ở hiệp hai để làm mới hàng tiền vệ PSG. Tuy nhiên, lối chơi của đội khách vẫn không đột biến hơn. Họ cầm bóng trên 60% nhưng chỉ tung ra được thêm bốn cú sút, trong đó duy nhất một lần đi đúng hướng khung thành đối phương. Cuối trận, PSG hoàn toàn bế tắc khi đội đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng lùi thấp đội hình, chủ động giữ điểm. Kết quả 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Lâm Thoả

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.