Phong Phú Hà Nam giành Huy chương Bạc giải U16 quốc gia 2020

Tối 5/11, tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Giải bóng đá nữ U16 quốc gia đã chính thức bế mạc. Giải năm nay có 4 đội tham gia: Phong Phú Hà Nam (PPHN), Hà Nội Watabe, Dự tuyển U16 quốc gia và Sơn La.

Ở lượt trận đầu tiên sau lễ khai mạc, PPHN gặp Sơn La. Hiệp 1 chơi không hiệu quả, PPHN đổi chiến thuật áp sát tấn công ở hiệp 2 khiến Sơn La mắc sai lầm khi phản lưới nhà. Với bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp tinh thần các cầu thủ PPHN thêm quyết tâm dồn lên tấn công. Sự cố gắng đã được đền đáp khi ở phút 67, cầu thủ Bùi Thị Phương Nguyên ghi thêm bàn thắng cho PPHN, ấn định tỷ số 2 – 0. Ở trận lượt về, cùng ý đồ chiến thuật như lượt đi, PPHN tiếp tục đánh bại Sơn La với cùng tỷ số 2 – 0 ở hiệp 2.

Phong Phú Hà Nam giành Huy chương Bạc giải U16 quốc gia 2020
Đội bóng đá nữ U16 PPHN giành HCB

Được đánh giá là cân tài cân sức, các trận đấu giữa PPHN và Hà Nội Watabe luôn có những pha tranh chấp đầy kịch tính và quyết liệt. Ở lượt đi, trong một thế trận tưởng có tỷ số hòa chung cuộc nhưng may mắn đã đến với Lưu Hoàng Vân khi ở phút cuối của trận đấu cô đã ghi bàn ấn định tỷ số 1 – 0 cho PPHN. Cũng với thế bám đuổi quyết liệt, lượt về hai đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2.

Lượt trận thứ 5 của giải được coi là chung kết sớm khi cả PPHN và Dự tuyển U16 quốc gia cùng có 10 điểm ở vị trí tốp đầu trên bảng xếp hạng. Từng hòa nhau 0 – 0 lượt đi nên ở lượt về xác định đây là trận quyết đấu 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Hai đội nhập cuộc nhanh chóng, phút thứ 8 lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự Dự tuyển U16 quốc gia, cầu thủ Nguyễn Thùy Linh bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số cho PPHN. Bị nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Dự tuyển U16 quốc gia chơi tập trung hơn, phút 28 trận đấu trở về vạch xuất phát khi đội trưởng của đội Dự tuyển U16 quốc gia khiến thủ môn PPHN phải vào lưới nhặt bóng. Phút 31, từ pha đi bàn đẹp mắt của cẩu thủ Hồng Như Hoa bàn thắng thứ 2 đến với Dự tuyển U16 quốc gia. Bám đuổi quyết liệt, phút cuối cùng hiệp 1, Tạ Hồng Thủy của PPHN tiếp tục kéo trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số cân bằng 2 - 2 .

Bước vào hiệp 2, bóng mới lăn được có 4 phút, khi hàng phòng ngự đội bạn chưa ổn định, Đào Thị Ngân của PPHN đã nhanh chóng ghi bàn tiếp tục đưa PPHN dẫn trước. Sau bàn thắng, các cầu thủ PPHN chơi thận trọng và chắc chắn nhằm bảo toàn tỷ số tranh chấp ngôi đầu bảng. Nhưng trước những pha tấn công dồn dập của Dự tuyển U16 quốc gia, PPHN phải vào lưới nhặt bóng đưa trận đấu trở về thế cân bằng tỷ số. Cố gắng đến phút chót Dự tuyển U16 quốc gia có thêm bàn thắng cận thành do công của cầu thủ Hồ Thị Thúy Na nâng tỷ số lên 4 – 3 đồng thời dập tắt hy vọng của PPHN.

Kết thúc giải đấu, Dự tuyển U16 quốc gia xếp nhất bảng giành HCV, PPHN xếp thứ nhì giành HCB, Hà Nội Watabe xếp thứ ba giành HCĐ, Sơn La xếp cuối bảng. 

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy