Khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022

Sáng 19/5, tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022

Tới dự giải có đại diện HĐND tỉnh, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố.

Khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022
Các đoàn tham gia giải.

Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022 có trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ 20 tỉnh, thành, ngành tham dự.

Giải thi đấu 5 nội dung, trong đó các nội dung giành cho lứa tuổi từ 18 đến dưới 21 tuổi cụ thể: Newaza Gi, Newaza NoGi và Fighting đều thi đấu 11 hạng cân; các nội dung Duo, Show thi theo hình thức đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi cũng thi đấu 5 nội dung, trong đó các nội dung Newaza Gi, Newaza NoGi và Fighting đều thi đấu 10 hạng cân; các nội dung Duo và Show cũng thi đấu theo các hình thức như lứa tuổi từ 18 đến dưới 21 tuổi.

Khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022
Đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn.

Giải mang tính chất đối kháng cá nhân từng hạng cân và biểu diễn ở nội dung Duo và Show. Giải thi đấu loại trực tiếp, không tiến hành thi đấu tranh Huy chương Đồng (HCĐ). Giải áp dụng luật thi đấu quốc tế JJJF do Tổng cục TDTT ban hành năm 2008 và Liên đoàn Jujitsu Việt Nam sửa đổi bổ sung, tập huấn năm 2022. Tuy nhiên với giải trẻ lần này, trước khi thi đấu, các trọng tài đều phải tiến hành tập huấn chuyên sâu và thống nhất một số nội dung liên quan đến các nội dung thi đấu.

Khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022
Nội dung Newaza Gi nữ hạng cân dưới 48 kg giữa 2 VĐV đoàn Thái Nguyên và Thái Bình.

Giải sẽ trao Huy chương Vàng (HCV), Huy chương Bạc (HCB) và 2 HCĐ cho các VĐV xếp nhất,  nhì và đồng hạng ba ở các hạng cân, các nội dung thi đấu; trao Cờ cho đoàn nhất, nhì, ba ở các nội dung tính theo tổng sắp huy chương; trao Giấy chứng nhận cho các VĐV đạt HCV, HCB, HCĐ ở các hạng cân; phong VĐV cấp I quốc gia cho các VĐV đạt HCV, HCB ở các hạng cân (nhưng phải có ít nhất 2 trận thắng thực tế); phong VĐV cấp II quốc gia cho các VĐV đạt HCĐ ở các hạng cân (nhưng phải có trận thắng thực tế).

Khai mạc Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022
Nội dung Newaza Gi nam hạng cân sưới 62 kg giưa 2 VĐV đoàn Hà Nam (đai xanh) và đoàn Nam Định.

Giải Vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022 ngoài mục đích thi đấu cọ sát để nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV, đồng thời tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển trẻ quốc gia chuẩn bị cho Giải Vô địch trẻ Châu Á và thế giới năm 2022.

Giải diễn ra từ ngày 17 – 26/8/2022.

Chu Binh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy