ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia: Đi tìm điểm số đầu tiên

Sau khi thua 5 trận đấu ở giai đoạn lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu giai đoạn lượt về bằng cuộc tiếp đón Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia Đi tìm điểm số đầu tiên
Cục diện bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trước loạt trận tối nay. (Ảnh: FIFA)

Tình thế trái ngược

ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã lần lượt thua Saudi Arabia 1-3, Australia 0-1, Trung Quốc 2-3, Oman 1-3 và Nhật Bản 0-1 ở giai đoạn lượt đi.

Trong lần đầu tiên đi tới vòng loại World Cup cuối cùng, ĐT Việt Nam đã liên tục trải qua những bài học “xương máu” khi chạm trán những đối thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Điểm số tại vòng đấu này như thể đang chơi trốn tìm với ĐT Việt Nam. Tinh thần chiến đấu của Quang Hải và các đồng đội đã được AFC, FIFA và chính những đối thủ ghi nhận, song họ vẫn chưa có được kết quả như ý.

ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia Đi tìm điểm số đầu tiên
ĐT Việt Nam thua ngược Saudi Arabia một cách đáng tiếc ở lượt đi, sau khi trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ đầy tranh cãi. (Ảnh: AFC)

“Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam. Đây là đội bóng chỉ thủng lưới 1 bàn trước Australia, Nhật Bản. Họ có nhiều cầu thủ tài năng. Chúng tôi cần phải tập trung tối đa để hướng tới mục tiêu đã đề ra.” - HLV Herve Renard của Saudi Arabia dành lời khen cho ĐT Việt Nam.

Trái ngược với ĐT Việt Nam, Saudi Arabia rất biết cách tìm thấy điểm số dù không phải lúc nào cũng chơi hay hơn đối thủ. Đội bóng từng 5 lần tham dự VCK World Cup đã vượt qua ĐT Việt Nam, Oman (1-0), Nhật Bản (1-0), Trung Quốc (3-2) và cầm hoà Australia (0-0).

Nếu như ĐT Việt Nam đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 2 bàn tay trắng, thì Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng khi có 13 điểm, hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Australia.

ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia Đi tìm điểm số đầu tiên
ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Mỹ Đình trước sự cổ vũ của khán giả nhà. (Ảnh: Trần Tiến)
ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia Đi tìm điểm số đầu tiên
Saudi Arabia vừa hoà Australia 0-0 trong trận "thuỷ chiến" tại Sydney. (Ảnh: Reuters)

Vượt qua chính mình?

Nghịch lý là dù ĐT Việt Nam đã thi đấu tiến bộ qua từng trận và thể hiện tinh thần quả cảm, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải thừa nhận rằng các học trò của mình có sự tự ti khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phân tích tình hình: “Tôi đã trao đổi với cầu thủ và họ nói thế này, khi gặp các đội của Đông Nam Á thì cảm giác thi đấu hoàn toàn khác so với các đội vừa gặp ở đấu trường châu Á. Vì thế, cầu thủ không tránh khỏi cảm giác áp lực."

"5 trận vừa qua, rõ ràng là chúng ta thua. Tuy nhiên kể từ trận thứ hai trở đi, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, triển khai tấn công mạch lạc và rõ ràng hơn nhiều. Thông qua các buổi họp đấu pháp, chúng tôi từng bước hoàn thiện sơ đồ, tìm ra phương án đối phó với đội bạn, chuẩn bị phương án tấn công cho mình. Quả thực tôi mong các cầu thủ tự tin hơn, thoải mái hơn khi đối đầu với các đội mạnh." - Thầy Park nói thêm.

ĐT Việt Nam – ĐT Saudi Arabia Đi tìm điểm số đầu tiên
Quang Hải từng ghi bàn vào lưới Saudi Arabia ở trận lượt đi. (Ảnh: AFC)

Đối thủ của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ không chỉ là các cầu thủ Saudi Arabia, mà còn là chính mình. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua tới 2 thử thách để chinh phục điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu thành công trong việc giành điểm trước Saudi Arabia, đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho ĐT Việt Nam ở giai đoạn lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là cú hích tinh thần trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup vào tháng 12 tới.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay (16/11). Báo điện tử VOV.VN sẽ tường thuật trực tuyến màn so tài này. Kính mong quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Hoàng Long/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.