Chung kết FA Cup 2022 - 2023: Đại chiến ‘derby thành Manchester’ tại Wembley

Tối 3/6, người hâm mộ bóng đá sẽ hướng về sân Wembley, nơi Manchester City và Manchester United sẽ tranh tài trong trận chung kết FA Cup 2022 - 2023, chiếc cúp giàu truyền thống nhất của bóng đá Xứ sương mù.

Chung kết FA Cup 2022  2023 Đại chiến ‘derby thành Manchester’ tại Wembley
Man City hướng đến cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Ảnh: DM

Dù đã có hàng trăm cuộc so tài trước đây nhưng đây mới là lần đầu tiên Man “xanh” và Man “đỏ” giáp mặt trong trận chung kết FA Cup. Điều đó hứa hẹn đem lại nhiều điều hấp dẫn và kịch tính.

Man City đến Wembley với mục tiêu hoàn thành 2/3 chặng đường của "cú ăn 3" sau khi đã bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Đăng quang Ngoại hạng Anh từ sớm nên thầy trò Pep Guardiola đã có dấu hiệu "lỏng chân" trong 2 trận đấu cuối tại giải quốc nội gặp Brighton và Brentford nhằm giữ sức cho trận chung kết lần này. Chắc chắn sẽ là một Man City hoàn toàn khác tại London, một Man City với quyết tâm cao nhất.

Phía trước Man City là 2 trận chung kết FA Cup và Champions League để hướng tới cú ăn ba lịch sử. Nếu thành công, họ sẽ trở thành đội bóng thứ hai của nước Anh vô địch cả Premier League, Champions League và FA Cup trong một mùa giải. CLB đầu tiên làm được điều này chính là Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson vào mùa giải 1998 - 1999. Man City đang trên con đường bước tới vinh quang nếu vượt qua chính Man Utd như một lời khẳng định sức mạnh, lòng tự tôn cũng như đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Âu hiện nay.

The Citizens bước vào trận chung kết FA Cup với lực lượng tốt nhất của mình. Những vấn đề với Grealish, De Bruyne, Akanji và Dias là không quá nghiêm trọng. Điều này cho phép Pep Guardiola tha hồ sáng tạo đội hình tại Wembley.

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh đang sở hữu cả “Vua phá lưới” và “Vua kiến tạo” sân chơi cao nhất nước Anh. Erling Haaland đã ghi tới 52 bàn thắng, 9 đường kiến tạo ở mùa giải năm nay sau 51 trận ra sân. Chân sút này cũng đã lập hat-trick trong chiến thắng 6 - 3 của Man City trước MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đối diện với The Citizens cùng Erling Haaland rõ ràng là thách thức cực đại cho Quỷ đỏ thành Manchester ở thời điểm này.

MU đã giành được 12 chức vô địch FA Cup và trở thành đội bóng thành công thứ nhì trong lịch sử 151 năm của giải đấu, chỉ kém Arsenal với 14 chức vô địch.

Trận derby thành Manchester lần này là màn đối đầu giữa hai chiến lược gia hàng đầu hiện nay là Pep Guardiola và Erik ten Hag. Tỷ số đối đầu giữa hai HLV này đang là 1 - 1.

Chung kết FA Cup 2022  2023 Đại chiến ‘derby thành Manchester’ tại Wembley
MU hướng đến cú đúp danh hiệu quốc nội. Ảnh: DM

Trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford, HLV Erik ten Hag đã khẳng định trước hơn 7 vạn khán giả rằng thầy trò ông sẽ đem cúp về nhà. Với 4 chiến thắng liên tiếp, Quỷ đỏ đang có phong độ rất cao và nuôi mộng sẽ có thêm một lần nữa lật đổ sự thống trị của Man City.

HLV Erik ten Hag nhiều khả năng phải dùng cả 4 tiền vệ là Casemiro, Fred, Eriksen và Bruno để tránh bị lép vế trước tuyến giữa cơ động của Man City.

Sức mạnh của Man City là không phải bàn cãi, khiến mọi đối thủ phải e ngại, nhưng sự kình địch, lòng tự trọng không cho phép MU buông xuôi ở bất cứ hoàn cảnh nào dù. Thầy trò HLV Erik ten Hag có trọng trách chặn đứng tham vọng của gã hàng xóm trở thành đội bóng số 1 thành Manchester. Nếu vượt qua được The Citizens, đây là lần đầu tiên MU vô địch cúp FA cùng cúp liên đoàn Anh trong cùng mùa giải.

Đối đầu với Man City đang có phong độ cao, MU sẽ cần làm gì để khắc chế sức mạnh của nhà ĐKVĐ nước Anh? Nên nhớ, ở trận đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ đã xuất sắc đánh bại The Citizens. Liệu thầy trò HLV Erik ten Hag có thể tái lập điều đó trong trận chung kết FA Cup 2022 - 2023 sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 3/6. Một trận derby rực lửa và khó đoán định.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:
Man City: Ederson, Ake, Dias, Akanji, Rodri, Stones; Grealish, Gundogan, De Bruyne, B.Silva, Haaland.
MU: De Gea, Shaw, Varane, Lindelof, Wan Bissaka, Casemiro, Fred; Bruno, Erkisen, Sancho, Rashford.

Minh Đăng/baotintuc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.