Chelsea khiến Man City chưa thể vô địch

Thua ngược Chelsea 1-2, Man City bỏ lỡ cơ hội tự quyết chức vô địch ở vòng 35 Ngoại hạng Anh.

*Bàn thắng: Sterling 44' - Ziyech 63', Alonso 90'+2.

Thầy trò Pep Guardiola vẫn có thể đăng quang sớm ba vòng nếu Man Utd thua Aston Villa vào tối 9/5. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, Man City lại phải nếm trải cảm giác chờ đợi ngày đăng quang và nó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ trước trận tái đấu với Chelsea tại chung kết Champions League vào ngày 29/5.

Chelsea khiến Man City chưa thể vô địch
Cầu thủ Man City thẫn thờ sau khi bị Alonso sút tung lưới ở phút bù giờ thứ hai. Ảnh: Reuters.

Ngược lại, Chelsea càng hưng phấn sau chiến thắng này. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ đánh bại Man City dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel, trước đó ở bán kết Cup FA. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp thầy trò Guardiola thua trên sân nhà bởi một bàn thắng ở phút bù giờ, điều chưa từng xảy ra với họ trong 235 trận trước đây tại Etihad. Ngoài ra, bốn trận sân nhà gần nhất, Man City để lọt lưới ít nhất hai bàn - bộ mặt khác hẳn sự chắc chắn mà hàng thủ của họ tạo ra trước đó.

Guardiola thay chín người so với đội hình xuất phát ở trận thắng PSG hồi giữa tuần trong khi Chelsea thay năm người so với trận thắng Real. Tiền đạo Sergio Aguero lần thứ tư được đá chính mùa này với hy vọng sẽ tái hiện khoảnh khắc chín năm trước, khi anh ghi bàn thắng nổi tiếng vào lưới Queens Park Ranger ở phút bù giờ thứ tư để mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên cho Man City. Đáng chú ý, Man City ra sân với đội hình ba trung vệ, Rodri là tiền vệ trung tâm duy nhất.

Những thử nghiệm của Guardiola không khiến Man City bỡ ngỡ. Trái lại, họ lấn át đối thủ từ những phút đầu với những pha dứt điểm của Ferran Torres hay Benjamin Mendy. Mất gần 20 phút để Chelsea bắt đầu tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm. Trong đó, đáng chú ý là tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận của Timo Werner.

Chelsea khiến Man City chưa thể vô địch
Aguero ôm đầu sau khi bị thay ra vào giữa hiệp hai. Ảnh: BPI.

Sự chủ động mang lại trái ngọt cho Man City ở cuối hiệp một. Sai lầm của Andreas Christensen tạo điều kiện để Gabriel Jesus căng ngang thuận lợi cho Aguero. Tiền đạo người Argentina khống chế không tốt nhưng Raheem Sterling băng lên từ phía sau và đệm bóng quyết đoán để mở tỷ số.

Ba phút sau, Man City được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Billy Gilmour với Jesus. Nhưng bi kịch xảy đến với Aguero khi cú đá kiểu panenka của anh bị thủ thành Edouard Mendy bắt bài. Không cầu thủ nào ghi bàn vào lưới Chelsea nhiều hơn Aguero trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (10 bàn, trong đó có hai hat-trick). Nhưng lần cuối khoác áo Man City chạm trán đối thủ này lại ghi dấu một kỷ niệm buồn với chân sút 32 tuổi.

Chelsea tràn lên tấn công ở đầu hiệp hai, liên tiếp uy hiếp đối phương bằng những cú sút của Hakim Ziyech và Christian Pulisic. Đội khách không phải đợi bàn gỡ hoà quá lâu. Ziyech thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Man City với pha khống chế gọn gàng ngoài vòng cấm và vô-lê chân trái khiến Ederson bất lực. Ở trận bán kết Cup FA hôm 18/4, cầu thủ người Morocco ghi bàn duy nhất để giúp Chelsea thắng trận.

Bàn thắng này mở ra những phút đôi công giữa hai đội. Nhưng Chelsea tạo cảm giác họ đến gần bàn thắng hơn. Khao khát không ngừng nghỉ của Werner giúp anh duy trì mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đối thủ. Trong vòng hai phút, Chelsea liên tiếp bị từ chối bàn thắng, trong đó Werner lần thứ hai làm đối thủ tung lưới nhưng bị phạt việt vị.

Chelsea khiến Man City chưa thể vô địch
Tuchel ăn mừng còn Guardiola ôm đầu tiếc nuối sau bàn thắng của Alonso. Ảnh: BPI.

Không ghi bàn nhưng Werner góp công lớn ở bàn ấn định tỷ số 2-1 của Chelsea. Tiền đạo người Đức đi bóng ở cánh phải trước khi căng ngang để Marcos Alonso đá nối thành công. Được ghi ở phút 91 54 giây, đây là bàn thắng muộn nhất ghi vào lưới Man City tại Etihad kể từ pha lập công của cựu tiền vệ Paul Scholes cho Man Utd vào tháng 4/2010 (phút 92 41 giây).

Chiến thắng này giúp Chelsea vượt qua Leicester để chiếm vị trí thứ ba với 64 điểm. Thầy trò Tuchel sẽ gặp Arsenal ở vòng tiếp theo vào tối 12/5 trong khi Man City làm khách trên sân Newcastle tối 14/5.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy