Xử lý nghiêm hành vi đốt pháo sáng trên sân cỏ

Trước tình trạng đốt pháo sáng đang diễn ra tại các sân cỏ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các hành vi này.

Ảnh minh họa

Trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có câu lạc bộ tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: Trong những năm qua, hiện tượng đốt pháo sáng trên khán đài đã xảy ra nhiều lần trong các trận đấu tại giải bóng đá quốc gia, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hư hỏng tài sản sân vận động, gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của khán giả tới sân cổ vũ trận đấu. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng trên nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn.

Trong những năm gần đây, hành vi đốt pháo sáng xảy ra trong các trận đấu đã khiến VFF bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xử phạt nhiều lần. Đồng thời, các hãng truyền thông quốc tế cũng đưa tin về việc đốt pháo sáng của cổ động viên quá khích Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín và hoạt động của Bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, để giải quyết triệt để hành vi đốt pháo sáng tại các trận đấu bóng đá, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có câu lạc bộ tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia xem xét, chỉ đạo Công an địa phương có biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp pháo, tổ chức và đốt pháo sáng trong các trận đấu bóng đá. Bên cạnh đó, chỉ đạo Ban tổ chức địa phương phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức giải để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khán giả tới xem và cổ vũ bóng đá.

Thep VGP News

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.