Vòng 2 V-League 2021 rất đáng chờ đợi

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hoá và nhà ĐKVĐ Viettel, TP Hồ Chí Minh gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL tiếp SLNA, hay Hà Nội FC so tài cùng Bình Dương là những trận cầu rất đáng chú ý và mong đợi của vòng 2 V-League 2021.

Vòng 2 VLeague 2021 rất đáng chờ đợi
Màn đụng độ giữa HAGL và SLNA rất được chờ đợi ở vòng 2 V-League 2021. Ảnh: TTXVN

Mùa giải 2021 chứng kiến sự đầu tư “khủng” của các đội bóng khi mang về những bản hợp đồng “bom tấn” trên băng ghế huấn luyện là Kiatisak (Hoàng Anh Gia Lai), Petrvic (Thanh Hoá) và Mano Polking (TP Hồ Chí Minh). Mọi sự chú ý đều được đổ dồn vào 3 ông thầy ngoại này tại lượt trận khai mạc V-League 2021. Nhưng theo những cách khác nhau, lần lượt cả ba chuyên gia ngoại này đều “ngã ngựa”.

Trên sân Gò Đậu, Thanh Hoá đã nhận thất bại 0 - 1 trước Bình Dương. HLV Petrovic sau trận đã thừa nhận chất lượng đội hình chưa tốt và cần thêm thời gian để gắn kết. Cùng “cảnh ngộ”, đến lượt HLV Polking ra mắt V-League với một thất bại khi CLB TP Hồ Chí Minh thua trận tối thiểu trước CLB Đà Nẵng. Cuối cùng là Kiatisak, khi HLV người Thái Lan này không thể giúp HAGL có được chiến thắng đầu tay tại V-League 2021 trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Đây đều là những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh, được đầu tư lớn để hy vọng hiện thực hóa những tham vọng nhưng đều không thể thoát cảnh tay trắng ở vòng khai cuộc.

Vòng 2 VLeague 2021 rất đáng chờ đợi
Người hâm mộ bóng đá phố Núi chờ cái duyên Kiatisak trước SLNA. Ảnh: TTVH

Mở màn vòng 2 sẽ là trận đấu giữa HAGL và SLNA. Hai đội bóng được đánh giá cao nhưng đều không giành được kết quả như ý trong ngày ra quân. Trong khi HAGL phải nhận thất bại trên sân khách thì SLNA cũng chỉ có được 1 điểm trên "chảo lửa" Vinh trước tân binh Bình Định.

Đối đầu đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà Pleiku là cơ hội để thầy trò HLV Kiatisak giành điểm số đầu tiên. Kể từ hồi còn là cầu thủ cho đến khi trở thành HLV dẫn dắt HAGL, Kiatisak chưa một lần thất bại mỗi khi đối đầu SLNA. Trong 3 lần khoác áo đội bóng phố Núi, ngôi sao người Thái Lan đều giành chiến thắng. Còn khi trở thành HLV của HAGL, Kiatisak cũng chưa một lần nào thua SLNA trên sân Pleiku. Năm 2006, HAGL do tiền đạo này sắm vai cầu thủ kiêm HLV đã thắng 3 - 0. Trong lần thứ 2 dẫn dắt HAGL năm 2010, Kiatisak cũng giúp đội nhà cầm chân 0 - 0 trước SLNA tại phố Núi.

Vòng đấu cũng sẽ là cơ hội để những HLV ngoại hướng đến là một chiến thắng. Chắc chắn đó sẽ là những trận cầu hứa hẹn tạo nên những cuộc đấu trí hấp dẫn giữa các HLV nội và HLV ngoại trên băng ghế chỉ đạo.

V-League khai màn với những cơn "địa chấn". ĐKVĐ Viettel, Á quân Hà Nội FC hay những đội bóng giàu tham vọng như Hoàng Anh Gia Lai, CLB TP Hồ Chí Minh cùng thất bại cho thấy tính chất khốc liệt của thể thức mới tại V-League 2021.

Thể thức mới của V-League 2021 quy định chỉ có 6 đội đầu bảng tranh nhau ngôi vô địch, còn 8 đội xếp sau sẽ đá vòng tròn tránh 1,5 suất xuống hạng. Chính vì vậy mà ngay từ vòng 1, thái độ nhập cuộc của tất cả 14 đội bóng V-League đã thay đổi, thậm chí 4 đội bóng được xem là ứng viên vô địch đều thất bại.

Vòng 2 VLeague 2021 rất đáng chờ đợi
Hà Nội FC được trở về sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón Bình Dương ở vòng 2 V-League 2021. Ảnh: TTXVN

Sau vòng đấu đầu tiên, bảng xếp hạng V-League có một sự sắp xếp rất thú vị. Các đội bóng yếu nằm top đầu và những ứng cử viên vô địch như Hà Nội FC, Viettel, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa hay HAGL đứng chót sổ. Bóng đá là vậy, luôn có chỗ cho những điều bất ngờ, không có trong kịch bản. Chính điều này khiến V-League bùng nổ, kịch tính, khôn lường và hấp dẫn hơn.

Cũng một phần mùa giải mới khởi tranh, nên các đội cần thời gian làm nóng trước khi tăng tốc mạnh mẽ. Vòng 2 này sẽ có rất nhiều cuộc đấu đáng chú ý như Hà Nội FC đối mặt với thử thách khó nhằn mang tên B.Bình Dương của HLV lão làng Phan Thanh Hùng, hay Thanh Hoá tiếp nhà ĐKVĐ Viettel. Đã đến lúc những ứng viên vô địch trở lại để khẳng định mình.

HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ phải cố gắng làm những gì tốt nhất cho Hà Nội FC ở trận đấu thứ 2 trên sân Hàng Đẫy. Thất bại ê chề trước Nam Định ở trận khai màn thực sự có nhiều điều đáng để bàn với các nhà Á quân V-League. Trận này, đội bóng Thủ đô sẽ được thi đấu trên mặt sân quen thuộc đẹp như thảm, thay vì sân cỏ ướt sũng nước ở Thiên Trường. Thế nên, nếu Hà Nội FC không thể giành điểm thì họ chẳng có lý do để đổ cho sân bãi, thay vào đó là phải xem lại các vấn đề về chuyên môn.

Trong khi đó, Viettel bước vào V-League 2021 với tư thế của nhà ĐKVĐ. Nhưng do áp lực tâm lý đè nặng, cộng với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột khiến đội quân của HLV Trương Việt Hoàng khởi đầu không tốt ở ngày mở màn mùa giải mới. Trận thua 0 - 1 trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy khiến Viettel trải qua một cột mốc đáng quên, bởi họ trở thành nhà vô địch đầu tiên sau 13 năm thua ở trận mở màn ở mùa tiếp theo.

Sau trận thua ở vòng ra quân, Viettel đặt quyết tâm giành kết quả tốt trên sân Thanh Hóa để nhanh chóng trở lại là chính mình. Nhưng trước một Thanh Hoá giàu khát vọng, giàu tinh thần chiến đấu và cũng đang rất khát thắng, đây quả là trở ngại khó khăn với HLV Trương Việt Hoàng.

Cuộc đua tại V-League 2021 vẫn còn rất dài, nhưng có thể nói giải đấu đang khởi đi với sự hấp dẫn bất ngờ.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2021:
Ngày 22/1:
17 giờ: HAGL - SLNA

Ngày 23/1:
17 giờ: Bình Định - Sài Gòn FC
18 giờ: Hải Phòng - Nam Định
19 giờ: Hà Nội FC - Bình Dương

Ngày 24/1:
17 giờ: Thanh Hoá - Viettel
18 giờ: Than Quảng Ninh - Đà Nẵng
19 giờ 15: TP Hồ Chí Minh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

L.Sơn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.