Viettel thu hẹp khoảng cách với HAGL

Nhờ cú đá phản phút bù giờ cuối của Đà Nẵng, Viettel thắng 2-1 ở vòng 12 V-League tối 2/5 và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống 3 điểm.

* Ghi bàn: Đức Chinh 12' - Caique 45', Minh Tâm phản lưới 90’+3.

Cả hai bàn của Viettel đều bắt nguồn từ tình huống cố định và ở cuối mỗi hiệp đấu. Phút 45, hậu vệ Đà Nẵng phá bóng thiếu dứt khoát, để bóng luẩn quẩn trong cấm địa. Caique đón bóng sát vạch 16m50, trước khi bắt vô-lê chéo góc, gỡ hòa 1-1.

Phút bù giờ thứ ba hiệp hai, khi tất cả đều nghĩ đến tỷ số hòa, Viettel hưởng phạt góc bên cánh phải. Hoàng Đức đá chìm, xoáy vào cấm địa. Tiền vệ vào thay người của Đà Nẵng, Hoàng Minh Tâm phá bóng trượt, để bóng rơi vào ống đồng rồi bay về góc gần, khiến thủ môn Thanh Bình không kịp trở tay.

Chiến thắng có phần may mắn của Viettel đến trong bối cảnh đội bóng áo lính khủng khoảng lực lượng. Hồ Khắc Ngọc, Pedro chưa bình phục chấn thương. Trọng Hoàng vừa bị rách cơ đùi và phải nghỉ dài ngày. Thiếu những nhân tố chủ chốt xây dựng lối chơi theo trục dọc, đội đương kim vô địch hầu như chỉ trông chờ vào những miếng đánh biên để tiếp cận khung thành chủ nhà. Lối đá ấy suýt phát huy hiệu quả ở phút 57, khi De Matos ập vào đệm bóng cận thành, sau đường căng sệt từ biên trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Với nhiều CĐV, chiến thắng của Viettel cộng thêm việc HAGL bị Bình Dương cầm hòa trong trận đấu cùng giờ khiến cuộc đua vô địch V-League 2021 thêm gay cấn. Khoảng cách giữa hai đội đầu bảng bị thu hẹp xuống còn ba điểm, dự báo nhiều bất ngờ có thể xảy ra trong 6 vòng còn lại. Tuy nhiên, Đà Nẵng có lẽ không nằm trong số những người hưởng niềm vui này.

Viettel thu hẹp khoảng cách với HAGL
Chiến thắng của Viettel (áo trắng) trên sân Hoà Xuân hứa hẹn sẽ tăng thêm kịch tính cho cuộc đua vô địch V-League 2021. Ảnh: Tịnh Đế

Từng toàn thắng ba vòng đầu V-League và giữ ngôi đầu bảng, nhưng ba thất bại và một trận hòa trong bốn vòng gần nhất đẩy Đà Nẵng về giữa bảng điểm. Không chỉ sa sút về chuyên môn, nội bộ đội bóng sông Hàn cũng lộ dấu hiệu bất ổn khi HLV Lê Huỳnh Đức ám chỉ học trò không nghe lời, sau trận thua Sài Gòn vòng trước.

Những rắc rối ấy được thầy trò Huỳnh Đức gạt sang một bên khi tiếp Viettel. Nhập cuộc có đôi chút chuệch choạc, nhưng Đà Nẵng vượt lên nhờ sai sót của đối phương. Hàng thủ đội khách dâng quá cao, và không kịp cắt đường chuyền nối bằng đầu của Claudecir. Hà Đức Chinh thoát xuống, xâm nhập cấm địa, rồi sút căng, mở tỷ số.

Bàn của Đức Chinh giúp Đà Nẵng thêm hưng phấn. Nửa cuối hiệp một, đội chủ nhà đẩy cao sức ép nhưng lại không cụ thể hóa được ưu thế. Phút 23, Claudecir đánh đầu trượt khó tin trong khu 5m50 dù không bị ai kèm. Hơn 10 phút sau, Đức Chinh đỡ lỗi bước một và bỏ lỡ một pha đối mặt. Thanh Hải băng lên sút nối, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Thủng lưới trước giờ nghỉ khiến tinh thần Đà Nẵng bị nguội. Nỗ lực làm mới nhân sự bằng Rafaelson hay Huy Hùng của HLV Lê Huỳnh Đức không giúp đội bóng sông Hàn lấy lại thế trận. Và khi cuộc chơi đi vào thế giằng dai, chiến thắng gọi tên đội bản lĩnh hơn.

Viettel đã không suy sụp sau trận thua HAGL 0-3 hồi cuối tháng Ba. Họ thắng sáu, hòa một trong bảy vòng kế tiếp để hơn đội xếp thứ ba Quảng Ninh 7 điểm. Ngược lại, Đà Nẵng tụt xuống thứ chín, kém top 6 một điểm, và đối mặt nguy cơ phải đua trụ hạng trong giai đoạn II.

Đội hình xuất phát

Đà Nẵng: Thanh Bình, Anh Tuấn, Thanh Hải, Tiến Dụng, Công Nhật, Ngọc Toàn, Đình Hoàng, Quang Vinh, Almeida, Đức Chinh, Claudecir.

Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thiết, Tiến Anh, Trọng Đại, Jakhongir, Việt Phong, De Matos, Caique.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy