Việt Nam thua trận tranh HC đồng giải AFF Cup nữ 2022

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thất bại 3-4 trong trận tranh HC đồng với Myanmar chiều 17/7, ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

*Ghi bàn: Huỳnh Như 24', 40', Hải Yến 81' - San Thaw Thaw 10', 57', 88', Lin Mynt Mo 84'.

Sau khi thua thảm Philippines ở bán kết, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ động viên các học trò để họ lấy lại trạng thái thi đấu tốt nhất. Theo ông, Việt Nam ít nhất cũng phải giành được giải ba sau khi thất bại trong mục tiêu bảo vệ ngôi nữ hoàng Đông Nam Á. Xét về lịch sử đối đầu, Myanmar không còn quá khó chơi với Việt Nam. Trong năm trận gần nhất, đội hoà một và thắng bốn, trong đó gần nhất là chiến thắng 4-0 ở vòng bảng giải này.

Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc không tốt, và để Myanmar chọc thủng lưới ngay phút thứ 9 từ cú sút cận thành của San Thaw Thaw. Đến lúc này, các học trò của HLV Mai Đức Chung mới thức tỉnh, tổ chức tấn công mạnh mẽ và liên tục vây ráp khung thành Myanmar.

Việt Nam thua trận tranh HC đồng giải AFF Cup nữ 2022
Việt Nam (trắng) trải qua giải đấu thất bại toàn tập trên đất Philippines. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Không có nhiều cơ hội thực sự ngon ăn, đội vẫn tìm được bàn gỡ nhờ khoảnh khắc chớp thời cơ của Huỳnh Như. Từ pha pha bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Myanmar, tiền đạo đội trưởng của Việt Nam ập vào rất nhanh đá bồi thành bàn phút 24.

Huỳnh Như chính là điểm sáng hiếm hoi của Việt Nam trận này. Sau một cú đánh đầu khó bị cản phá, phút 39 tiền đạo của CLB TP HCM lại lập công. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Huỳnh Như đi bóng giữa vòng vây đối thủ rồi cứa lòng sắc bén, đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1. Với cú đúp này, ngôi sao quê Trà Vinh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam: 59 bàn, vượt qua cột mốc cũ của đàn chị Lưu Ngọc Mai.

Nếu như hàng công chơi tốt, hàng thủ của Việt Nam trận này lại mắc nhiều sai lầm. Phút 58, họ để July Kyaw đánh đầu ngược dội cột. Bóng bật ra đúng tầm băng vào, để San Thaw Thaw sút tung lưới thủ môn Khổng Thị Hằng và cân bằng tỷ số 2-2.

Chứng kiến sự mong manh nơi hàng thủ, HLV Mai Đức Chung buộc phải tung thủ môn số một Kim Thanh vào thay cho Khổng Thị Hằng, còn trung vệ Chương Thị Kiều thế chỗ Thu Thương. Việt Nam nhờ đó cầm bóng tốt, gây sức ép ngược lại với Myanmar. Và chiến thắng tưởng như nằm trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi vượt lên dẫn ở phút 81. Từ đường chuyền bất cẩn của thủ môn May Zin Nwe, Huỳnh Như áp sát, khiến đối thủ phá bóng đến vị trí của Hải Yến. Tiền đạo của Việt Nam ập vào dứt điểm thành bàn.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Phút 84, sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Kim Thanh tạo điều kiện cho Lin Mynt Mo đá bồi, gỡ hoà 3-3 cho Myanmar. Bốn phút sau, khi đôi bên bắt đầu nghĩ đến khả năng đá luân lưu, thì lưới của Việt Nam lại tung lên. Từ đường chuyền bóng vào vòng cấm của cầu thủ Myanmar, bóng đập đất rồi vượt qua tầm với thủ môn Kim Thanh. San Thaw Thaw nhanh chân đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 4-3.

Theo VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy